Metro Việt Nam chính thức mang tên mới sau 1 năm đổi chủ

Thứ Ba, 10/01/2017 14:17

(NLĐO) - Sáng 10-1, Tập đoàn TCC của Thái Lan chính thức công bố đổi tên thương hiệu Metro Việt Nam thành MM Mega Market Việt Nam.

TTC là đơn vị mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro Cash & carry Việt Nam, bao gồm 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro vào tháng 1-2016. Như vậy, sau hơn năm hoàn thành chuyển giao từ tập đoàn Metro sang tập đoàn TCC, Metro được chính thức đổi tên doanh nghiệp và thương hiệu mới MM Mega Market Việt Nam.

Thương hiệu mới của chuỗi bán lẻ Metro Cash&Carry Việt Nam.

Thương hiệu mới của chuỗi bán lẻ Metro Cash&Carry Việt Nam.

Theo kế hoạch, bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ được thay đổi tại 19 trung tâm thuộc hệ thống này trên cả nước trong năm 2017. Trước mắt, Metro An Phú, quận 2, TP HCM đã được đổi tên thành MM Mega Market An Phú.

Có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ và thế mạnh ở nhóm hàng tươi sống, khu vực hàng tươi sống của MM Mega Market được bày trí rất bắt mắt

Có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ và thế mạnh ở nhóm hàng tươi sống, khu vực hàng tươi sống của MM Mega Market được bày trí rất bắt mắt

Theo ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, nhà bán lẻ đến từ Thái Lan muốn giới thiệu khái niệm mới về mô hình nhà kho hiện đại cho khách hàng Việt Nam. Theo đó, MM Mega Market sẽ có những thay đổi mang tính đột phá về mọi mặt từ việc cải thiện hình ảnh, bài trí các trung tâm đến việc phát triển các sản phẩm mới và đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, bằng cách phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng sẽ đầu tư xây dựng 2 trạm trung chuyển thịt tại Hà Nội và TP HCM, thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất rau an toàn trong chương trình hợp tác với nông dân lên 250 ha, gần gấp đôi 2016. Ngay sau khi thương hiệu mới ra đời, MM Mega Market cũng bắt tay hợp tác tốt hơn với các nhà cung cấp, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ nhóm khách hàng chuyên nghiệp thuộc kênh horeca.

Nhiều mặt hàng được giảm giá sốc trong ngày đầu ra mắt thương hiệu mới

Nhiều mặt hàng được giảm giá sốc trong ngày đầu ra mắt thương hiệu mới

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn TCC, cho biết TCC đã có ý định đầu tư vào Việt Nam 20 năm qua nhưng chưa có cơ hội. Năm 2001, TCC mua lại toàn bộ kinh doanh của tập đoàn BJC – Thái Lan; bản thân BJC cũng có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam và đã đầu tư vào một số lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tại Việt Nam. Hiện BJC đang quản lý hơn 1.000 cửa hàng bán sỉ và lẻ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm hệ thống BigC ở Thái Lan và MM Mega Market.

Khu vực rau củ quả rất đa dạng, thoáng đãng

Khu vực rau củ quả rất đa dạng, thoáng đãng

Tại Việt Nam, BJC cũng là đơn vị trực tiếp quản lý kinh doanh chuỗi MM Mega Market. “Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market, TCC cam kết sẽ đầu tư vào con người, đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, nông dân để nâng cao giá trị chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới mục tiêu đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng. Ngoài ra, MM Mega Market sẽ là cầu nối để đẩy mạnh tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực Asean mà TCC có mặt.” - ông Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết.

Thanh Nhân

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết