Vinamilk cùng Bộ Y tế hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Ngãi

Thứ Năm, 02/01/2014 19:28

Những năm qua, Vinamilk liên tục dành nhiều tỉ đồng ủng hộ, hỗ trợ, góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức đoàn đến Quảng Ngãi thăm và tặng quà trực tiếp cho gần 6.000 học sinh mầm non, tiểu học và người dân vùng lũ tại các huyện Ba Tơ, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành. Người dân các huyện này vừa qua phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ và cơn bão số 10, 11 nên cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn, nhiều em nhỏ suốt nhiều tháng qua không được uống sữa.

Từ một ngày lương

Đợt cứu trợ này tại Quảng Ngãi, Vinamilk hỗ trợ với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Trong năm 2012, Vinamilk cũng đã phối hợp với Bộ Y tế đến thăm và cứu trợ những người dân huyện Ba Tơ bị mắc “bệnh lạ” tại Quảng Ngãi.

Trong tháng 10-2013, Vinamilk đã tổ chức đi thăm và cứu trợ trực tiếp người dân vùng lũ các tỉnh Bắc Trung Bộ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị 1,3 tỉ đồng. Như vậy, tổng giá trị Vinamilk dành cho 2 đợt cứu trợ người dân miền Trung lên đến gần 1,6 tỉ đồng. Đây là số tiền đóng góp một ngày lương của toàn thể CBCNV trong công ty.

 

Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Vinamilk trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Ngãi
Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Vinamilk trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk, cho biết ngay sau khi cơn bão số 10 và 11 hoành hành các tỉnh Bắc Trung Bộ, ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã phát động toàn thể người lao động trong công ty đóng góp, ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV toàn công ty.

Tham gia nhiều chương trình xã hội

Không chỉ quan tâm các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Trong đó có Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã thực hiện suốt 10 năm qua trên cả nước. Quỹ đã đem đến cho học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng. Vinamilk còn thực hiện Quỹ sữa Vươn cao Việt  Nam, tính đến nay, tổng số lượng sữa mà quỹ đem đến cho hơn 286.000 trẻ em khó khăn là hơn 20 triệu ly sữa. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam mà Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến nay đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh trên cả nước.

Trong năm 2013, Vinamilk còn ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em (hơn 10 năm qua, Vinamilk đã ủng hộ cho quỹ này hơn 2,7 tỉ đồng), trao học bổng cho các học sinh Bến Tre 180 triệu đồng, chăm lo và hỗ trợ suốt đời cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre và Quảng Nam.

Trong hơn 37 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. 

Chiếm lĩnh thị trường

Đến tháng 7-2013, Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với 48,7% thị phần (theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong 2 năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm. Mới đây, theo khảo sát của Kantar World Panel công bố vào ngày 10-5-2013, tại Việt Nam, thương hiệu số 1 là Vinamilk, trong đó các sản phẩm sữa nước chiếm tỉ trọng lớn, hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (chiếm đến 94% tổng số hộ gia đình).

 

Bài và ảnh: PHƯƠNG THẢO

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết