Unilever chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất

Thứ Năm, 20/03/2014 15:00

Có hơn 4.000 người tiêu dùng hưởng ứng Giờ Trái đất

Ngày 16-3, cùng không khí sôi nổi của thế giới hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã Sài Gòn Co.op đồng hành với chương trình “Chung tay xây trường học sinh thái”. Dự án mang lại những hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì một môi trường xanh.

Trải nghiệm sống xanh cùng Unilever

Với khẩu hiệu “Trái đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn”, Unilever Việt Nam cùng hệ thống siêu thị Co.opmart và Báo Sài Gòn Giải Phóng triển khai dự án “Thu đổi bao bì sản phẩm đã qua sử dụng” tại 6 siêu thị Co.opmart tại TP HCM. Chiến dịch lập tức thu hút đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Chương trình có sự tham gia của 2 đại sứ hoa hậu Trương Thị May và ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio
Chương trình có sự tham gia của 2 đại sứ hoa hậu Trương Thị May và ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio

Đến với chương trình, người tiêu dùng không chỉ tham gia vào hoạt động thu đổi bao bì qua sử dụng để nhận lấy các sản phẩm xanh của Unilever là nước gặt OMO và nước xả Comfort 1 lần xả, mà còn được hòa mình vào các trò chơi mang tính giáo dục ý thức tiêu dùng của người dân.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Liên hiệp Hợp tác xã Sài Gòn Co.op đang phát biểu trong chương trình

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Liên hiệp Hợp tác xã Sài Gòn Co.op đang phát biểu trong chương trình

Đây là cơ hội để mọi người nâng cao ý thức giữ gìn màu xanh cho hành tinh bằng các hành động đơn giản và rất gần gũi như tắt đèn khi không sử dụng, tiết kiệm nước, phân loại và tái chế rác, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Chẳng hạn việc sử dụng nước giặt OMO sẽ hạn chế việc gây ra ảnh hưởng đến môi trường, do quá trình sản xuất nước giặt OMO làm giảm 50% lượng khí CO2 thải ra so với bột giặt thông thường. Nước xả Comfort 1 lần xả cũng là sản phẩm xanh giúp tiết kiệm nước trong quá trình giặt.

Chiến dịch một ngày và những con số ấn tượng

Điểm nhấn trong hoạt động ủng hộ Giờ Trái đất xanh 2014 là đêm tổng kết chiến dịch diễn ra tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (TP HCM), thu hút hơn 300 người tham dự. Buổi lễ chuyển tải thông điệp đầy ý nghĩa: “Trái Đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn”. Chương trình có sự góp mặt 2 đại sứ của chiến dịch là người đẹp Trương Thị May và ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio.

Cùng các bạn tình nguyện viên chiến dịch Giờ Trái đất, Trương Thị May chia sẻ: “Thật may mắn khi đồng hành cùng May là đội ngũ gần 3.000 tình nguyện viên trên toàn quốc cùng với sự hưởng ứng và tình cảm của toàn thể cộng đồng dành cho chương trình”.

Tổng kết chiến dịch 1 ngày này đã có tới 4.023 người tiêu dùng hưởng ứng, thu được 620 kg nhựa và 43.242 vỏ hộp sữa. Chương trình đã phát tới tay người dân rất nhiều phần quà từ nhà tài trợ chính là nước giặt OMO và nước xả Comfort 1 lần xả, để người tiêu dùng có thể thực hiện ngay hành động xanh thông qua việc giặt giũ đúng cách.

Ban tổ chức cho biết số lượng nhựa bao bì và vỏ hộp sữa thu đổi được sẽ dùng để tái chế thành các tấm lợp để cải tạo trường học cho các học sinh vùng ven. Ban tổ chức hy vọng hành động thu gom phân loại rác sẽ được cộng đồng hưởng ứng, giúp giảm tối đa rác thải ra môi trường và tạo thêm nhiều trường học sinh thái khang trang hơn cho các em học sinh tại các khu vực còn nhiều khó khăn.

Trong đêm gala, ban tổ chức kêu gọi mọi người cùng điểm chỉ dấu vân tay vào bức tranh “Trái Đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn”. Những dấu vân tay in trên bức tranh được toàn thể khách hàng đi siêu thị Co.opmart, các tình nguyện viên và ban tổ chức thực hiện. Hành động này thể hiện lòng quyết tâm và cam kết vì môi trường xanh vì cộng đồng, tạo nên một hình ảnh thật cảm động và đầy ý nghĩa cho chương trình.

 

Bài và ảnh: BÌNH MINH

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết