Trứng gà Tân An và bài toán đầu ra cho nông sản sạch

Chủ Nhật, 27/07/2014 18:22

Bộ phận Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C là cầu nối hữu ích giữa Big C với các nhà cung cấp địa phương, giúp doanh nghiệp nâng tầm và hội nhập vào thị trường bán lẻ hiện đại

Có một nghịch lý hiện nay là người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có được những sản phẩm sạch nhưng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn với người sử dụng vẫn phải đánh đồng với các sản phẩm bình thường khác mới mong tiêu thụ được.

Loay hoay tìm đầu ra

Cuối năm 2013, nhãn hiệu “Trứng gà Tân An” được chính quyền tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ xây dựng và phát triển cho các hộ chăn nuôi và sản xuất trứng gà tại phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, trang trại chăn nuôi của anh Nguyễn Duy Diễn và chị Phạm Thị Nguyệt Dung có quy mô đạt tiêu chuẩn, có thể nuôi 60.000 con gà đẻ trứng, đã đưa vào sản xuất 40.000 con, trung bình mỗi ngày cung cấp cho thị trường 30.000 quả trứng.

Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chính của trứng gà Tân An lúc đó chủ yếu vẫn là các đại lý nhỏ, hoặc bán lẻ ở chợ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giá trứng cũng phần nào bị lệ thuộc vào những yếu tố khách quan bên ngoài, như sức mua của người tiêu dùng, dịch cúm gia cầm, hay sự lên xuống của giá cả thị trường.

 

Trang trại gà của anh Diễn có khả năng cung cấp 30.000 trứng/ngày
Trang trại gà của anh Diễn có khả năng cung cấp 30.000 trứng/ngày

 

Chị Nguyệt Dung cho biết : “Với tình trạng tiêu thụ không ổn định, giá thành bấp bênh, hầu hết hộ gia đình chăn nuôi nào cũng phải chịu lỗ. Nếu các hộ chăn nuôi tìm được nguồn tiêu thụ ổn định, trứng gà Tân An sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cũng như nguồn thu nhập tương đối khá cho người chăn nuôi”.

Khi nhà phân phối cùng đồng hành với nông sản sạch

Với mục tiêu góp phần thúc đẩy các ngành nghề địa phương tại những nơi Big C có mặt, Big C đã nỗ lực tìm kiếm và tiếp cận với những nhà sản xuất tiềm năng tại Quảng Ninh trong đó có trứng gà Tân An khi anh Diễn và chị Dung cũng đang loay hoay không tìm thấy lối thoát cho mình. Qua những lần gặp gỡ và trao đổi với đại diện Bộ phận Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C, anh chị được hướng dẫn rà soát lại quy trình sản xuất, quản lý cũng như việc tuân thủ các quy định của thị trường bán lẻ; từng bước hoàn thiện nhãn mác, nâng cao chất lượng để trở thành nhà cung cấp trứng lâu dài cho Big C. Nhờ vậy, những vỉ trứng gà Tân An đã nhanh chóng xuất hiện tại Big C Hạ Long với số lượng tiêu thụ ổn định, khoảng 50.000 quả/tháng.

Không chỉ riêng trứng gà Tân An, rất nhiều các sản phẩm nông sản khác của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được Bộ phận Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C tư vấn, giúp đỡ đã đạt được những thành công nhất định, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Bộ phận Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang là cầu nối hữu ích giữa Big C với các nhà cung cấp địa phương, giúp các doanh nghiệp này nâng tầm và hội nhập vào thị trường bán lẻ hiện đại, từ đó góp phần vào sự thành công của chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Chính phủ phát động. 

 

Kể từ năm 2009, Big C đã liên tục tổ chức các chương trình hội thảo xúc tiến thương mại tại các tỉnh thành trọng điểm để kết nối với các doanh nghiệp, các nhà cung cấp địa phương. Sau 7 lần tổ chức hội thảo, Big C đã  ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 110 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương với tổng trị giá hợp đồng ước tính hơn 100 tỉ đồng.

Trên cơ sở thành quả đã đạt được, tháng 10-2013, Big C đã thành lập Bộ phận Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ để làm cầu nối với các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, có nhiệm vụ phát triển mạng lưới nhà cung cấp vừa và nhỏ, giúp họ cải tiến quy trình, cải thiện năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô.

các nhà cung cấp có nhu cầu liên kết, hỗ trợ có thể liên hệ qua email: hotronhacungcap@bigc-vietnam.com

 

Bài và ảnh: Thu Hằng

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết