Trị mụn gây tổn thương mặt

Thứ Bảy, 14/02/2009 00:44

Ngày 10-2, Văn phòng Khiếu nại người tiêu dùng TPHCM đã tiến hành buổi hòa giải vụ khiếu nại trị mụn gây biến chứng nặng nề.


Chị V. với những biến chứng nặng nề sau khi sử dụng kem trị mụn của Trung tâm Acclear (Ảnh do nạn nhân cung cấp)

Nạn nhân là chị Đ.T.K.V, 26 tuổi, ngụ tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12 - TPHCM. Theo chị V., do da mặt có vài nốt mụn đỏ bên má phải nên ngày 22-12-2008, nghe theo lời chỉ dẫn của một người bạn, chị đã đến Trung tâm Acclear (43D/15 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận - TPHCM) để trị mụn. Tại đây, chị V. được nhân viên Acclear hướng dẫn mua kem trị mụn, mặt nạ và dịch vụ điều trị mụn với giá tiền 1.252.000 đồng.

Sau khi bôi thuốc, chị V. thấy nóng ran khắp vùng mặt, da mặt nhanh chóng bị nổi rộp lên  với các mụn sưng phù, rịn nước. Chị quay lại Acclear thắc mắc nhưng nhân viên ở đây vẫn động viên chị tiếp tục bôi kem bình thường. Tuy nhiên, 2 ngày sau, những biến chứng trên da mặt ngày càng nặng hơn, một lần nữa chị V. lại đến Acclear cầu cứu. Lúc này, cô nhân viên trị mụn cho chị V. mới yêu cầu chị đến Bệnh viện Da liễu để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận da mặt chị V. bị sưng phù, nóng, rịn nước, có nhiều mụn mủ và mày vàng rỉ dịch, phù mi mắt, ngứa toàn mặt. Suốt trong khoảng thời gian từ đó đến nay, chị V. phải thường xuyên đến bệnh viện điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Da mặt bị hư tổn nặng, mọi sinh hoạt của chị bị đình trệ trong suốt thời gian dài. Qua vụ việc này, chị V. yêu cầu Trung tâm Acclear phải bồi thường toàn bộ tiền thuốc men do điều trị biến chứng da mặt trong, sau thời gian sử dụng sản phẩm của Acclear và tổn thất do không đi làm được.

Tại buổi hòa giải, bà Hoàng Thị Quỳnh Châu, phó giám đốc và Hoàng Thị Quỳnh Giao, nhân viên Ban Quản trị Trung tâm Acclear, thừa nhận nhân viên trực tiếp trị mụn cho chị V. mới chỉ học xong lớp 12 mà không qua trường lớp nào, chỉ được bà Quỳnh Giao đào tạo tại chỗ. Bản thân bà Giao cũng chỉ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm ngành Pháp văn, sau đó học nghề săn sóc da mặt ở một cơ sở tư nhân. Về xuất xứ loại kem bán cho chị V., theo bà Châu, đây là sản phẩm có sự hợp tác với một số y sĩ từ 3 năm trước, sau đó chuyển cho tư nhân ở Hà Nội điều chế rồi đóng gói  tại TPHCM. Theo bà Châu, số ca bị biến chứng như trường hợp chị V. là “đếm trên đầu ngón tay” nên trong trường hợp này, Acclear sẽ chỉ hoàn trả toàn bộ tiền thuốc điều trị, chi phí khám chữa bệnh từ ngày 25-12-2008 đến 10-2-2009 và hỗ trợ 50% số tiền thu nhập của chị V. mà thôi.

Chị V. đã không đồng ý với mức bồi thường trên và đang chuẩn bị hoàn  tất các thủ tục để khởi kiện vụ việc ra tòa.

Ngọc Mai

Gửi bình luận

XEM THÊM