Tỉnh táo khi mua hàng có khuyến mãi

Thứ Sáu, 04/10/2013 21:39

Không ít khách hàng dù chưa có nhu cầu sử dụng nhưng vì mê khuyến mãi nên mua sắm vội vã dẫn đến những bực mình không đáng có

Ông Nguyễn Tô Anh Hào (ngụ đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, TP HCM) vừa khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM chỉ vì phần quà khuyến mãi tặng kèm sản phẩm ông mua. Ông Hào cho biết sau khi đọc thông tin trên mạng về chương trình đặt hàng trước để mua điện thoại Nokia Lumia 625, sẽ được nhận tai nghe Coloud Knock nên ngày 28-9 ông đến cửa hàng V.T.A (quận Gò Vấp) để đặt mua. Hôm sau, ông đến nhận hàng thì nhân viên báo chỉ mới có điện thoại, chưa có tai nghe nên có ghi trên phiếu báo giá giao cho khách hàng “nợ tai nghe Lumia 625”. Đến ngày 7-9, ông quay lại cửa hàng lấy quà tặng thì nhân viên giao tai nghe hiệu Rapoo H6020 nên ông không nhận mà đi khiếu nại vì cảm thấy “mình bị lừa”.
 
Trong khi đó, phía cửa hàng V.T.A thì cho rằng khách hàng có “sự hiểu lầm” vì chương trình khuyến mãi tại công ty không có phần quà như chương trình khách hàng đã tham khảo trước đó. Không muốn mất thêm thời gian nên cuối cùng ông Hào đành nhận tai nghe hiệu Rapoo H6020, dù trong lòng vẫn ấm ức.
Chị Dung đem “xếp xó” máy tập bụng mua vội vì mê khuyến mãi

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP HCM) bị “sập bẫy” khi mua hàng kém chất lượng qua truyền hình vì chiêu “khách hàng may mắn”. Chị Mỹ Dung kể: Xem ti vi thấy quảng cáo máy tập bụng hiệu F., thích thú nên chị liên lạc theo số điện thoại trên màn hình để hỏi thông tin cụ thể. Khi nhân viên xác nhận đây là hàng Trung Quốc, “chất lượng tốt lắm” nên chị Dung hơi đắn đo, nhất là giá đến gần 2,7 triệu đồng. Ngay ngày hôm sau, nhân viên công ty này chủ động gọi lại và thông báo chị là 1 trong 5 khách hàng may mắn được tặng máy mát-xa nếu đặt mua máy tập bụng hiệu F.. Sợ cơ hội không đến lần 2 nên chị Dung không ngần ngừ đặt mua máy luôn để được hưởng khuyến mãi. Nào ngờ, máy tập bụng chị xài được vài lần thì hư lò xo, đổi máy khác cũng bị lỗi tương tự. Còn máy mát-xa quà tặng thì chị dùng 1 lần rồi bỏ vì cảm giác rung như bị điện giật! Sau này, chị còn “té ngửa” khi thấy sản phẩm chị mua được rao trên một siêu thị điện máy với giá chưa tới 1 triệu đồng!

Thời buổi kinh tế khó khăn, săn hàng khuyến mãi là cách để tiêu dùng tiết kiệm nhưng người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ để được hưởng khuyến mãi thật chứ không chỉ là “chiêu” để bán hàng.

Bài và ảnh: NGỌC ÁNH

Tin theo chủ đề :

lừa khuyến mãi

,  

hàng giả

,  

khuyến mãi

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết