Thanh toán thẻ qua thiết bị di động

Thứ Hai, 29/12/2014 17:23

Từ ngày 27-12, Eximbank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán thẻ qua thiết bị di động

Điện thoại di động là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống, ngoài chức năng thực hiện và nhận cuộc gọi, thiết bị này còn được tích hợp nhiều chức năng tuyệt vời khác. Trong đó có giải pháp công nghệ hiện đại cho phép thực hiện thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế như MasterCard, Visa, JCB… trên điện thoại thông minh và cả máy tính bảng (Smartphone & Tablet). Đây là ứng dụng thanh toán được phát triển mạnh trên thế giới trong thời gian gần đây.

Tiện lợi, an toàn

Với xu hướng không ngừng nghiên cứu và áp dụng các thành tựu công nghệ hiện đại vào dịch vụ thanh toán ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) hợp tác với Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard chính thức triển khai “Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ qua thiết bị di động” (gọi tắt mPOS Eximbank) từ ngày 27-12.

Dịch vụ này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng và an toàn. Khi sử dụng, chỉ cần gắn một thiết bị đọc thẻ mPOS (Card Reader) nhỏ gọn vào cổng âm thanh (Audio) của điện thoại di động hoặc máy tính bảng (áp dụng cho cả hệ điều hành Android và iOS) là có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ cho khách hàng. Nhân viên thực hiện sẽ được cấp tên đăng nhập và mật khẩu riêng để đăng nhập và sử dụng dịch vụ.

 

Thanh toán thẻ qua qua thiết bị di động

Thanh toán thẻ qua thiết bị di động

 

Sau khi thanh toán thành công, chủ thẻ sẽ ký xác nhận hóa đơn trực tiếp trên màn hình điện thoại/máy tính bảng và hóa đơn sẽ được gửi vào địa chỉ email cho chủ thẻ. Eximbank sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hóa đơn điện tử và theo dõi chi tiết các giao dịch.

Dịch vụ mPOS Eximbank rất phù hợp cho các doanh nghiệp có loại hình kinh doanh mang tính chất di động cao như các đại lý bảo hiểm, dịch vụ thu tiền khi giao hàng, công ty điện, công ty nước, các hãng taxi, cửa hàng thức ăn nhanh.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ Eximbank qua số điện thoại: 18001199, email: card@eximbank.com.vn hoặc tại các Chi nhánh/Phòng Giao dịch Eximbank trên toàn quốc.

Cảnh báo thẻ thanh toán giả

Ngày 25-12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 9626/NHNN-TT gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện phòng, chống việc thanh toán thẻ quốc tế giả mạo. Văn bản này nêu rõ thời gian gần đây xảy ra vụ việc người Việt Nam đứng tên thành lập công ty, ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với một số ngân hàng, sau đó sử dụng thẻ giả thanh toán qua các máy chấp nhận thanh toán thẻ để rút tiền, tư lợi cá nhân (chủ yếu là giao dịch thanh toán thẻ quốc tế).

Do đó, để chủ động ngăn ngừa hành vi trên, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần kiểm tra, rà soát các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ; tăng cường kiểm tra và giám sát các quy trình thanh toán thẻ (đặc biệt là thẻ quốc tế) phát sinh tại các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ thì cần chủ động phối hợp cơ quan công an để có biện pháp xác minh, xử lý; đồng thời báo cáo kịp thời NHNN.

Bên cạnh đó, các tổ chức cũng cần rà soát những điều kiện, thủ tục phát triển đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ; tiến hành phân loại các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ để khoanh vùng rủi ro, tăng cường các biện pháp giám sát và chú trọng đào tạo cho nhân viên trong việc nhận biết, đánh giá độ tin cậy của các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ trước khi ký kết hợp đồng; phổ biến, thông báo đến từng nhân viên trong đơn vị (đặc biệt các nhân viên giao dịch) về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm thẻ để qua công tác nghiệp vụ có thể phòng ngừa, phát hiện, tố giác các dấu hiệu tội phạm.

NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi sang hệ thống thẻ chip để ngăn ngừa tình trạng gian lận, giả mạo thẻ đang gia tăng hiện nay nhằm giảm thiểu những rủi ro, tổn thất cho các bên khi tham gia giao dịch thẻ. Áp dụng các giải pháp công nghệ bảo mật tiên tiến đối với hệ thống thanh toán thẻ. Đặc biệt phải tăng cường phổ biến cho khách hàng bằng các hình thức cảnh báo, nhắc nhở thích hợp tại ATM/POS để khách hàng đề cao cảnh giác, tham gia phòng chống tội phạm và bảo đảm an toàn tài sản cho khách hàng.

Bài và ảnh: Hằng Nga

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết