Tăng tốc Tháng Khuyến mãi

Thứ Ba, 17/09/2013 21:23

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị tiếp tục triển khai thêm các gói khuyến mãi, chăm sóc khách hàng khi Tháng Khuyến mãi vào giai đoạn kết

Trong tuần qua, Tháng Khuyến mãi của TP HCM tiếp tục tăng nhiệt với những hoạt động sôi nổi: từ bán hàng lưu động tại những tuyến đường trong TP, tại KCN-KCX, vùng sâu vùng xa đến những chương trình giảm giá… Hiện tại, hàng loạt chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tiếp tục được tung ra khi Tháng Khuyến mãi đang dần đi vào giai đoạn kết.

Khuyến mãi liên tiếp

Theo đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart, doanh thu của đơn vị này trong 2 tuần tham gia Tháng Khuyến mãi tăng đến hơn 40% so với ngày thường; vào các ngày cuối tuần, siêu thị đông đúc khách tham quan và mua sắm.

Tiếp tục mang đến cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt, từ ngày 18 đến 24-9, Co.opmart tổ chức hoạt động “Mua 2 tặng 1” trong chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”. Theo đó, trong thời gian này, khách hàng mua 2 sản phẩm sẽ được tặng 1 sản phẩm cùng loại. Sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình thuộc những ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như đường, nước mắm, dầu ăn… đến các mặt hàng hóa phẩm, đồ dùng gia đình. Theo đại diện Co.opmart, “Tự hào hàng Việt” là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của đơn vị. Năm nay, kinh phí đầu tư lên đến hơn 150 tỉ đồng, phần lớn ngân sách này được phân bổ vào những hoạt động giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm nhằm thiết thực chia sẻ chi tiêu cùng người tiêu dùng.
 
Khách mua hàng khuyến mãi trong chương trình “Tự hào hàng Việt”

Bên cạnh chương trình “Mua 2 tặng 1”, Co.opmart còn dành tặng khách hàng chương trình “Nhân đôi số điểm”. Trong các ngày 16 và 17-9, khách hàng thành viên/VIP khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được nhân đôi số điểm.

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị điện máy tiếp tục triển khai các gói khuyến mãi, chăm sóc khách hàng. Siêu thị điện máy Pico tổ chức “Tháng Khuyến mãi học đường” tại 5 trung tâm mua sắm. Chương trình sẽ tặng ngay 2,5 triệu đồng vào thẻ thành viên của Pico cho sinh viên khi mua sắm; mua trả góp laptop lãi suất 0%; bảo trì miễn phí, quà tặng cho laptop... Từ ngày 15-9, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim phối hợp với các tập đoàn điện tử Nhật tổ chức tháng bán hàng Nhật Bản. Theo đó, có nhiều chính sách được áp dụng như giảm giá cho các khách hàng VIP mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng...; bán trả góp với sự hỗ trợ của các ngân hàng ANZ, HSBC, VietinBank, Shinhan Bank.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Tháng Khuyến mãi được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh kích cầu và tạo cầu nối để các thương hiệu Việt đến gần với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy điểm sáng của chương trình năm nay là hàng Việt đã chiếm ưu thế trước những mặt hàng nhập khẩu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã tổ chức hàng trăm chuyến bán hàng lưu động, không chỉ tìm nơi tiêu thụ hàng hóa, mà còn thực hiện nhiệm vụ đưa hàng Việt về nông thôn. Trong lĩnh vực bán lẻ, việc đưa hàng Việt cũng như nâng tỉ trọng hàng trong nước tại các siêu thị đã trở thành xu hướng chung của các nhà kinh doanh. Hàng Việt tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… như Co.opmart, Vinatextmart, Maximark, Vissan… chiếm tỉ trọng rất lớn.

Theo đại diện Co.opmart, tham gia chương trình “Tự hào hàng Việt” là các thương hiệu Việt uy tín như Vinamilk, Tường An, Nam Dương, Safoco, đường Biên Hòa, cà phê Trung Nguyên, Xuân Hồng, Mỹ Hảo, Việt Thy, Nhà Bè, Thắng Lợi, Kim Hằng, Vifon… Các đơn vị này cũng đầu tư về kiểu dáng, chất lượng, giá cả để thu hút khách hàng.
 

Hàng Việt đã chất lượng hơn

Chị Linh, ngụ ở quận 3, TP HCM, cho biết trước đây, chị không quan tâm nhiều đến nguồn gốc, xuất xứ các hàng hóa tiêu dùng. Nhưng sau nhiều vấn đề nghi ngại về độ an toàn của các sản phẩm ngoại, khi đến các chợ truyền thống hoặc siêu thị mua sắm chị thường chọn hàng Việt Nam sản xuất. “Tôi thấy hiện nay hàng Việt Nam chất lượng không hề thua kém hàng nước ngoài, nhất là hàng may mặc, lương thực, thực phẩm...” - chị Linh nói.

Bài và ảnh: Mai Trang

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết