Sức mua ti vi tăng nhờ World Cup

Thứ Năm, 12/06/2014 17:48

Nhóm ti vi sức mua tăng mạnh khoảng 40% (đầu tháng 6 này, sức mua sẽ tăng cao hơn do rơi vào thời điểm World Cup)

Thông tin từ Thegioididong cho thấy trong tháng 5 doanh số tăng 3% so với tháng trước, là do đơn vị nhập thêm các sản phẩm hàng phổ thông để đẩy mạnh thêm doanh số. So với cùng kỳ năm trước, doanh số tăng 22%, doanh thu tăng 52%.

Cụ thể, doanh số của dòng laptop trong tháng 5 giảm hơn khoảng 10% so với tháng 4; tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước thì tăng trưởng 10%. Việc tăng trưởng so với năm ngoái là do sức mua tăng nhẹ, có nhiều chương trình khuyến mãi.

Ngành hàng máy tính bảng tăng 25%, với 70% doanh số máy tính bảng bán ra tập trung ở phân khúc giá từ 2-6 triệu đồng. Sức mua ngành hàng điện tử, điện lạnh tăng khoảng 20%, riêng nhóm ti vi sức mua tăng mạnh khoảng 40% (đầu tháng 6 này, sức mua sẽ tăng cao hơn do rơi vào thời điểm World Cup). Ti vi có mức giá từ 5-8 triệu đồng được tiêu thụ mạnh. Doanh số hàng gia dụng tăng 10%-15%.

Các nhà bán lẻ dự đoán thị trường trong tháng 6 này doanh số sẽ tăng ổn định với tỉ lệ 5%. Ngành hàng điện thoại sẽ tăng trưởng đáng kể. Riêng nhóm hàng ti vi sẽ tăng mạnh vì vào mùa World Cup, dự kiến sức mua sẽ tăng 50% so với tháng 5.

Trong tháng 6, thị trường laptop sẽ giảm nhẹ và là tháng thấp điểm nhất trong năm. Máy tính bảng từ nay đến cuối năm, dự báo thị trường tiếp tục tăng trưởng, đa dạng về mẫu mã và giá cả. Sức mua máy lạnh sẽ giảm mạnh vì vào mùa mưa, sức mua chỉ bằng 30% của tháng 5.

K.Tuyến

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết