Sức mua điện máy tăng cao

Thứ Năm, 08/01/2015 19:17

Theo bản tin thị trường từ GfK, quý III/2014 vừa qua, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam đạt doanh thu 28.000 tỉ đồng, đã giúp cho thị trường này tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái

Thị trường công nghệ điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong quý IV/2014 khi nhà bán lẻ và nhà cung cấp tung ra các chương trình khuyến mãi cuối năm.

Báo cáo nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng trong năm 2014 của Nielsen cho thấy người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có khuynh hướng chi tiêu vào những mặt hàng cơ bản và thiết yếu. Theo đó, 71% khách hàng cho biết chỉ mua những sản phẩm thiết yếu; 41% khách hàng chủ động chọn mua trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá; 10% khách hàng không bị tác động bởi giá cả tăng và tình hình kinh tế.

Với ý nghĩa kích cầu, trong mùa mua sắm cuối năm này, Công ty CP TM Nguyễn Kim đã liên kết với các tập đoàn điện tử, các đối tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tín dụng cùng triển khai các chương trình ưu đãi. Chương trình “Bigbang - Tài trợ trực tiếp lớn nhất 2014”, qua 28 ngày triển khai cho thấy sức mua các mặt hàng điện tử tăng gấp 4 lần so với tháng 11-2014. Chương trình Black Friday trên nguyenkim.com, chỉ trong ngày 5-12-2014, số lượng người truy cập tăng 400%, lượng đơn đặt hàng tăng 600% so với ngày trước đó.

Dịp mua sắm cuối năm này, Nguyễn Kim và các tập đoàn điện tử đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho chương trình “Nguyễn Kim và mùa mua sắm 2015” với nhiều ưu đãi từ ngày 9-1 đến 17-2-2015. Ngân sách đầu tư cho chương trình này lên đến 1 triệu USD. Theo đó các tập đoàn điện tử hỗ trợ ưu đãi trực tiếp trên giá đến 30%, tổ chức thanh toán Master Card giảm thêm đến 10% cho tủ lạnh king size và giảm thêm 2 triệu đồng cho dòng tivi thông minh màn hình lớn, tài trợ lãi suất 0% từ các ngân hàng khi mua trả góp.

N.Lan

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết