Sản xuất, tiêu dùng chưa gặp nhau

Thứ Hai, 10/11/2014 19:10

Nhằm giúp ngành nội thất phát triển, chinh phục thị trường nội địa, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) đã tổ chức buổi đối thoại giữa các kiến trúc sư (KTS) và các nhà sản xuất đồ gỗ

Tại buổi đối thoại, các nhà sản xuất đã chia sẻ kinh nghiệm và những trăn trở. Với thế mạnh cung cấp đèn, tranh phù điêu và định hướng đi vào dòng đèn được làm thủ công, Công ty Kim Huy Hoàng tìm ra ngách mới trên thị trường và tránh đương đầu với nhiều đối thủ ở thị trường nội địa. Doanh nghiệp Nguyễn Thanh, thâm nhập thị trường nội địa từ năm 2005 nhưng hiện tại vẫn có nhiều khó khăn trong khâu phân phối và tiếp cận khách hàng vì phải chịu sức ép tài chính và hàng tồn kho.

KTS Trần Cao Hiếu, chia sẻ bản thân KTS chỉ tạo được không gian, còn đồ nội thất mới làm nên hồn cho không gian đó. Tuy nhiên, nhiều KTS đều thừa nhận họ gặp phải rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian trong việc chọn lựa và tìm mua đồ nội thất cho khách hàng, do không có nhiều kênh thông tin, chưa có được mối liên hệ mật thiết với nhà sản xuất. Theo các KTS, thị hiếu của người Việt khi chọn mua sản phẩm là đơn giản, đa năng, vật liệu bền, chuộng giá rẻ và có sẵn trên thị trường.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần thiết phải xây dựng trang thông tin về sản phẩm thật tốt và chi tiết để các KTS có thể tìm thấy và đưa vào các thiết kế phối cảnh nhanh chóng. KTS là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua việc phản hồi những thông tin cần thiết đến nhà sản xuất để có thể cho ra dòng sản phẩm mới.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM, cho biết sắp tới với, việc đưa tòa nhà HSC (HAWA Support Center) vào hoạt động, đây sẽ là nơi các KTS có thể đến để tham quan các sản phẩm của các doanh nghiệp hội viên Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM. Dự kiến, trong năm 2015, hội sẽ mở lớp để đào tạo nhân viên bán hàng tại các showroom nội thất nhằm tư vấn tốt hơn cho khách hàng đến mua sắm.

Long Giang

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết