Sản phẩm an toàn và “xanh”

Thứ Năm, 24/01/2013 10:29

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh đoạt giải nhì giải thưởng Doanh nghiệp xanh

Người tiêu dùng có lợi khi nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm, thức uống cạnh tranh nhau về chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng như vậy cũng chưa đủ, chưa thuyết phục người tiêu dùng trong nước cũng như khách hàng trên thế giới. Nhà sản xuất còn phải tổ chức hoạt động sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.

50 doanh nghiệp “xanh”

Giải thưởng DN xanh lần thứ III-2012 do UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Ban Quản lý các KCX-KCN và Hiệp hội DN TPHCM tổ chức vừa trao giải tại TPHCM. Năm nay có 50 DN được cấp giấy chứng nhận, trong đó có Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đoạt giải nhì trong nhóm các DN có quy mô vừa và nhỏ.   

Để được cấp giấy chứng nhận trên, các DN phải nỗ lực không ngừng về việc bảo vệ môi trường. Các DN phải thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng bằng cách xử lý đạt yêu cầu chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, có cán bộ phụ trách môi trường, bảo đảm cảnh quan sạch và xanh; nghiên cứu, triển khai công nghệ tiên tiến, áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn.

Nhà máy Bidrico tại TPHCM. Ảnh: KIM XUYẾN

Bidrico đã đưa chiến lược đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng cũng như nắm bắt tâm lý người tiêu dùng nội địa, Bidrico đã liên tục đầu tư, đổi mới công nghệ, chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO. Công ty còn đầu tư kho chứa chất thải, chất độc hại riêng biệt, có hệ thống xử lý khí thải, nước thải đạt tiêu chuẩn tốt được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM công nhận.

Mạnh dạn đầu tư

Sản xuất thân thiện với môi trường đã góp phần đưa sản phẩm Bidrico vươn ra thế giới. Từ năm 2007, Bidrico đã xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Đức, Canada. Năm 2009, xâm nhập thị trường châu Á, Trung Đông. Đến năm 2011, sản phẩm thức uống của Bidrico đã có mặt tại 14 nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Trong tháng 12-2012, sản phẩm Bidrico đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ.  Bidrico đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ cấp giấy chứng nhận FDA, FCE, SID. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu cũng như tiêu thụ trong nước, Bidrico đã đầu tư mở rộng sản xuất. Cụ thể, nâng công suất dây chuyền sản xuất nước ngọt chai PET (loại chai 1,25 lít) tăng lên 45%, dây chuyền sản xuất nước ngọt (loại 330 ml) tăng thêm 165%, dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tăng thêm 50%. Hiện Bidrico đầu tư 10 dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước yến, sữa chua uống, các sản phẩm chiết nóng, sản xuất lon 330 ml và 250 ml, nước ngọt có gaz, thạch rau câu trái cây…

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, cho biết do tình hình kinh tế khó khăn chung nên những tháng đầu năm 2012, mức tiêu thụ của đơn vị có sụt giảm nhưng từ quý IV, sức tiêu thụ tăng mạnh trở lại. Cả năm 2012 vẫn tăng trưởng tốt với 180 triệu lít sản phẩm, trong đó xuất khẩu chiếm 20%. Sản phẩm Bidrico chiếm lĩnh 60% sản lượng bán ra tại thị trường nông thôn. Hiện Bidrico vẫn đón đầu để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp máy móc thiết bị, lắp đặt các dây chuyền sản xuất mới, hiện đại hoàn toàn tự động.

NGUYỄN HẢI

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết