Samsung nâng dịch vụ khách hàng lên chuẩn mới

Chủ Nhật, 21/12/2014 16:47

Đẳng cấp, khác biệt - vượt lên những tiêu chuẩn về dịch vụ hậu mãi thường thấy của các mặt hàng công nghệ, điện tử; đó là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến thăm hàng loạt các trung tâm dịch vụ khách hàng của Samsung

Mô hình chăm sóc khách hàng này được xem là “mô hình của tương lai”, mang khách hàng đến những trải nghiệm công nghệ toàn diện thay vì cảm giác “đi bảo hành” thông thường.

Khác biệt

Có thể nói, mô hình dịch vụ khách hàng của các hãng điện tử tiên tiến nói chung trên thế giới và của Samsung Việt Nam nói riêng đều có những ưu thế nhất định để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, dịch vụ khách hàng của Samsung tại Việt Nam, có 3 “mũi nhọn” khiến các trung tâm dịch vụ của hãng này thoát ra được những tiêu chí thông thường để gây sự chú ý với những khách hàng khó tính trong thời điểm hiện nay.

Hiện Samsung đang dẫn đầu về mạng lưới chăm sóc khách hàng trong ngành hàng điện tử tiêu dùng Việt Nam, với 115 trung tâm, phủ rộng khắp trên toàn quốc. Các trung tâm này đều được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu của Samsung phù hợp với điều kiện văn hóa và nhu cầu tiêu dùng, sử dụng sản phẩm của người Việt Nam. Tất cả đều với một tôn chỉ chất lượng là linh hồn của dịch vụ. Ông Phan Minh Văn - Giám đốc Dịch vụ Chăm sóc khách hàng toàn quốc của Samsung - cho biết: “Samsung đặc biệt chú ý đầu tư kho linh kiện sản phẩm. Tất cả 115 trung tâm của hãng đều có kho dự trữ các linh kiện thay thế riêng, cộng thêm đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp dịch vụ khách hàng đạt chuẩn về thời gian sửa chữa sản phẩm một cách nhanh chóng”. Dịch vụ sửa chữa tại trung tâm bảo hành với cam kết thời gian sửa chữa dưới 60 phút đạt tỉ lệ trên 90%, giúp rút ngắn thời gian chờ và mang đến sự hài lòng tối đa cho khách...

Được phát triển và thử nghiệm tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ xa (Remote Service) cho phép nhân viên kỹ thuật truy cập vào thiết bị của khách hàng thông qua kết nối internet  đem lại một trải nghiệm khác biệt cho ngành dịch vụ khách hàng tại Việt Nam. Hiện nay, Samsung đã áp dụng dịch vụ này cho các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV thông minh... Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ 24/7, giúp khách hàng giải quyết nỗi lo có thể gặp sự cố với các thiết bị của mình bất cứ thời điểm nào.

 

“Lát cắt” toàn cảnh một ngày làm việc của các nhân viên dịch vụ khách hàng Samsung tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng
“Lát cắt” toàn cảnh một ngày làm việc của các nhân viên dịch vụ khách hàng Samsung tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng

 

Đẳng cấp

Trước giờ khi nói đến trung tâm chăm sóc khách hàng, hầu hết  người tiêu dùng sẽ nghĩ đó chỉ là nơi tiếp nhận sản phẩm và sửa chữa các sự cố gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nhưng với hệ thống Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung, dịch vụ này đã trở thành một khái niệm hoàn toàn mới, mang đến những trải nghiệm công nghệ một cách toàn diện.

Ngoài những “ưu thế cạnh tranh” nói trên, khách hàng còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn trong không gian công nghệ cao cấp với những tiện nghi “5 sao”. Các dịch vụ cộng thêm với nhiều tiện ích cao cấp, như khu Trải nghiệm sản phẩm, khu Giải trí, khu Tư vấn thân thiện, khu Vui chơi cho trẻ em… - những yếu tố giúp đánh tan cảm giác chờ đợi chán nản thường thấy ở các khách hàng khi đến các trung tâm bảo hành truyền thống

Kết thúc chuyến hành trình khám phá “tổng hành dinh” chăm sóc khách hàng của Samsung, Ông Phan Minh Văn chia sẻ: “Mô hình dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi dựa trên cam kết và mong muốn mang lại sự trải nghiệm sản phẩm và công nghệ của Samsung nên chúng tôi không dừng ở dịch vụ trợ giúp kỹ thuật mà đầu tư vào công nghệ, cơ sở hạ tầng để khách hàng có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện nhất - từ khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm đến lúc mua, sử dụng và trải nghiệm...”. Chính điều đó đã làm nên sự khác biệt và đẳng cấp của Dịch vụ chăm sóc khách hàng Samsung.

Bài và ảnh: Khánh Hà

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết