Nhiều loại thực phẩm chứa collagen

Thứ Năm, 07/11/2013 19:36

Có nhiều loại thực phẩm giàu collagen hoặc giúp cho sự tổng hợp chất này là các sản phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, tàu hũ) do đậu nành có chứa genistin

Genistin giúp cơ thể tổng hợp collagen đồng thời cũng có tác dụng “bình định” các loại enzym gây lão hóa da. Các loại rau cải xanh giàu vitamin C (như cải bó xôi, măng tây) cũng có thể giúp cho sự tổng hợp collagen. Các loại trái cây có màu đỏ là nguồn cung cấp collagen phong phú, trong trái cà chua có lycopenes là chất có tác dụng giúp cơ thể chống ôxy hóa đồng thời kích thích việc tổng hợp collagen.

Sự hiện diện của các chất omega acid cũng giúp cơ thể tổng hợp ra collagen. Nguồn cung cấp các omega acid phong phú nhất chính là từ những loại cá (cá hồi, cá ngừ) hoặc các loại hạt (hạt điều, hạt amonds). Thực phẩm có chứa sulfur như dưa leo, rau cần tây... vì chúng rất giàu vitamin A nên sẽ giúp “nâng cấp” hàm lượng collagen trong cơ thể.

Collagen giúp da đẹp hơn

Collagen là một loại protein được tìm thấy ở động vật, đặc biệt là trong các mô thịt và mô liên kết của động vật có vú. Nó là thành phần chính của mô liên kết và là loại protein có nhiều trong các loài động vật có vú, chiếm khoảng 25% đến 35% protein cơ thể. Collagen, ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằng, gân và da, cũng có nhiều trong giác mạc, sụn, xương, mạch máu, ruột và đĩa đệm. Nguyên bào sợi là tế bào phổ biến nhất tạo ra collagen. Collagen chiếm 1%-2% của các mô cơ và chiếm 6% trọng lượng của cơ bắp, cơ gân.

Chức năng chính của collagen là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axít amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

Cũng giống như các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có giai đoạn bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa collagen thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi. Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có thể không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh nên da bắt đầu chùng giãn, các bắp cơ không còn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm. Có thể nói, mất collagen là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự già nua không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài mà còn ở việc suy giảm cấu trúc và chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát collagen trong cơ thể người. Có thể bổ sung lượng collagen bằng cách sử dụng những loại thực phẩm có nhiều collagen hoặc được bổ sung collagen.
Bổ sung collagen
Sữa Super Collagen giúp bổ sung collagen vào cơ thể qua đường uống với hàm lượng 5.000 mg trong 200 ml (tương đương ăn vào 2,5 cái vi cá mỗi ngày). Sữa này có tác dụng tốt cho cơ thể nhờ 100% chiết xuất tự nhiên và khả năng đưa những chất thẩm thấu sâu hơn vào da giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và là nguồn nguyên liệu tổng hợp collagen cho da. Đây là giải pháp chống lão hóa da từ bên trong. Không chỉ hiệu quả trong bổ sung collagen, sữa Super Collagen còn bổ sung vitamin C, glucosamin giúp giữ ẩm cho da và axít amin L-Arginine giúp tái sinh lớp da thô, hỗ trợ thải độc tố trong da giúp da luôn khỏe mạnh.

Bài và ảnh: HUYỀN CHÂU

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết