Mở cửa nhà máy để hiểu người tiêu dùng

Thứ Ba, 08/04/2014 20:09

Người tiêu dùng có quyền được biết, được hiểu về sản phẩm mà họ sử dụng thường xuyên trong cuộc sống

Bên cạnh nguồn số liệu khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường về người tiêu dùng (NTD) đối với sản phẩm của mình, một số doanh nghiệp còn cho người tiêu dùng đến nơi sản xuất để quan sát, tìm hiểu quy trình sản xuất ra sản phẩm, trao đổi về những vấn đề mà NTD đang quan tâm.

Bắt nguồn từ “quyền” của người tiêu dùng

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) - đơn vị đang triển khai chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền và nhận được nhiều sự quan tâm của NTD, đặc biệt là sinh viên, một trong những đối tượng đang triển khai của chương trình. Là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành thực phẩm mì ăn liền, Vina Acecook với phương châm “Biểu tượng của chất lượng”, mong muốn cho NTD có điều kiện khám phá thực tế dây chuyền sản xuất tại nhà máy để hiểu rõ hơn về quy trình, công nghệ sản xuất mì ăn liền - sản phẩm mà hầu hết người tiêu dùng nào cũng sử dụng.

 

Sinh viên được hướng dẫn phương pháp nấu mì đúng cách trong chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền Vina Acecook

Sinh viên được hướng dẫn phương pháp nấu mì đúng cách trong chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền Vina Acecook

 

Trao đổi về ý tưởng tổ chức chương trình, ông Lê Văn Hùng - trưởng phòng marketing của công ty - chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng có quyền được biết, được hiểu về sản phẩm mà họ sử dụng thường xuyên trong cuộc sống. Vì thế, thông qua chương trình tham quan nhà máy, chúng tôi mong muốn NTD sẽ an tâm, tin tưởng hơn về tính an toàn và chất lượng của các sản phẩm của công ty cũng như có thể cập nhật thêm những kiến thức sau chuyến trải nghiệm thực tế tại Vina Acecook”.

Sinh viên - khách tham quan ưu tiên

Đối tượng tham quan đầu tiên mà Vina Acecook hướng đến chính là sinh viên (SV) của các trường ĐH thuộc khu vực TP HCM. Đoàn SV tham quan được công ty hỗ trợ xe đưa đón đến tham quan Nhà máy Hồ Chí Minh 2 - một trong những nhà máy sản xuất mì ăn liền hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Tại đây, SV có thể quan sát và cảm nhận về một quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, bảo đảm quy tắc nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm của cả Việt Nam và Nhật Bản với hệ thống dây chuyền  tiên tiến.

Tiếp theo là việc giải đáp thắc mắc, giao lưu giữa doanh nghiệp cùng SV xoay quanh các vấn đề về quy trình sản xuất, hoạt động công ty cũng như trao đổi về nghề nghiệp tương lai của các bạn theo từng chủ đề phù hợp với SV từng khoa, ngành học của các trường khác nhau. Chương trình tham quan đã và đang thu hút nhiều sự quan tâm về phía nhà trường và các bạn sinh viên, chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, công ty đã đón tiếp hơn 1.000 lượt SV đến tham quan, giao lưu. Với kết quả được ghi nhận bước đầu, Vina Acecook đang chuẩn bị để có thể nhân rộng đoàn tham quan, mở ra các đối tượng khác như học sinh, người nội trợ, nhà bán hàng nhỏ lẻ… tại tất cả nhà máy của công ty trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền tại Vina Acecook xem tại website: www.acecookvietnam.vn. 

 

Nhà máy hiện đại nhất tại Đông Nam Á

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức đưa Nhà máy Hồ Chí Minh 2 vào hoạt động năm 2012. Đây được xem là một trong những nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á, diện tích xây dựng đạt 20.000 m2 bao gồm 3 lines sản xuất với các trang thiết bị tiên tiến, được thiết kế và xây dựng bởi công ty xây dựng hàng đầu của Nhật Bản. Nhà máy luôn bảo đảm được những quy định nghiêm ngặt của các hệ thống quản lý chất lượng uy tín như: ISO 9001:2000, ISO 14001:2004, HACCP, IFS, BRC…

Vina Acecook sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biến ăn liền với những nhãn hiệu thân quen đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng trên cả nước như: Hảo Hảo, Hảo 100, Bốn Phương, Thế Giới Mì, Đệ Nhất, Udon, Mì ly Modern, Bún Hằng Nga, Miến Phú Hương, Hủ Tiếu Nhịp Sống, Phở Đệ Nhất...

 

Bài và ảnh: Hồng Hạnh

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết