Khuyến mãi tận gốc

Thứ Sáu, 10/05/2013 22:14

Khuyến mãi thiết thực, giảm giá trực tiếp đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Trong cuộc chạy đua giành khách hàng giữa bối cảnh sức mua yếu như hiện nay, các đơn vị kinh doanh phải cạnh tranh bằng cách đưa ra được các chương trình khuyến mãi thật sự độc đáo. 


Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức bán hàng giảm giá trực tiếp. Ảnh: SƠN NHUNG

Bán sỉ cho người tiêu dùng

Những ngày này, một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng đang liên kết với một cơ quan truyền thông để bán hàng giảm giá sốc với mức giảm từ 25%-45% cho người tiêu dùng là CBCNV của các đơn vị này. Như vậy, người mua sẽ mua được sản phẩm với giá  tốt nhất thay vì phải đến cửa hàng, đại lý để mua với mức giảm chưa chắc nhiều như thế.
Hay sản phẩm mũ bảo hiểm mang thương hiệu Andes cũng đang thực hiện giảm giá trực tiếp cho một số đơn vị, tổ chức theo hình thức bán giá  sỉ cho người tiêu dùng mua số lượng lớn. Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc marketing của thương hiệu mũ bảo hiểm Andes, cho biết Andes thường xuyên kết hợp với một số đơn vị để bán giá hấp dẫn nhất cho những đơn vị mua mũ với số lượng lớn cho CBCNV hoặc mua để tặng khách hàng. Với hình thức này, giá bán luôn như bán sỉ, rẻ hơn rất nhiều so với bán ra bên ngoài.
Tại hệ thống bán lẻ BigC, ngoài các hoạt động bán hàng quen thuộc, mới đây, siêu thị này tung ra chương trình khuyến mãi sốc “bán đúng giá vốn” để thu hút khách hàng đến mua sắm. Đại diện BigC giải thích: Bán đúng giá vốn nghĩa là giá bán ra cho khách hàng bằng đúng với giá (sau thuế) mà BigC thu mua từ nhà cung cấp.
BigC không có lợi nhuận từ những mặt hàng này, thậm chí còn hỗ trợ miễn phí các chi phí bán hàng như trưng bày, bảo quản, đóng gói, nhân công... Tất cả các sản phẩm trong chương trình đều tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống như: rau củ quả, thủy hải sản, thịt tươi sống, thịt nguội, thực phẩm chế biến sẵn thiết thực đối với các bà nội trợ.

Lợi cả đôi đường

Ông Trịnh Ngọc Tùng, chuyên viên kênh bán hàng hiện đại của tập đoàn đa quốc gia hàng FMCG tại Việt Nam, cho biết: Tập quán kinh doanh của người Việt trước đây là chỉ tổ chức khuyến mãi, giảm giá khi hàng hết mùa bán chạy để tăng sức mua. Nhưng thực tế kinh doanh hiện đại cho thấy các chương trình khuyến mãi vào “chính vụ” đem lại hiệu quả cao hơn nhiều vì lúc này nhu cầu cao, bán được số lượng lớn. Trong khi đó, mùa thấp điểm chỉ có những người thực sự có nhu cầu mới mua, dẫn đến hiệu quả thấp.

Ông Đặng Đức Chính, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Kinh doanh nước mắm Phan Thiết - Mũi Né, nhận xét: “Bây giờ bán hàng mà không khuyến mãi là không có ai mua!”. Do không có nhiều kinh phí để “dội bom” quảng cáo vào các giờ vàng trên truyền hình như những thương hiệu lớn, công ty dành phần lớn kinh phí  cho marketing để giảm giá trực tiếp sản phẩm, tặng quà kèm khi mua sản phẩm.
Từ đó, các sản phẩm nước mắm (từ 10 đến 25 độ đạm) của công ty đã tăng doanh số liên tục trong thời gian gần đây tại các siêu thị. Ban đầu, người tiêu dùng chọn mua vì thấy có khuyến mãi, giá rẻ nhưng quan trọng là chất lượng sản phẩm giúp khách hàng gắn bó lâu dài.

Thu hút nhiều doanh nghiệp

Bà Trần Thị Mỹ Hòa, Tổng Giám đốc R.H Group (thành viên Tập đoàn C.T Group), cho biết mới đây, R.H Group cũng đã kết hợp với một số ngân hàng, doanh nghiệp lớn để thực hiện bán hàng khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm hoặc thông qua hình thức bán voucher với giá hấp dẫn để các đơn vị, doanh nghiệp chuyển lại cho CBCNV của mình. Các nhãn hàng mà R.H Group tham gia gồm những nhãn hàng cao cấp như: thời trang Springfield, nước hoa Lolita Lempicka... Theo bà Hòa, hình thức này không mới nhưng trong giai đoạn kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu thì rất được ưa chuộng, gần đây thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

SƠN NHUNG - QUÝ NHI

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết