Khoa học dinh dưỡng của ngôi sao đỉnh cao

Chủ Nhật, 19/01/2014 20:08

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã xác nhận dinh dưỡng hợp lý là 1 trong 3 mặt không thể thiếu trong việc chiếm lĩnh đỉnh cao thành tích trong thể thao, đặc biệt là bóng đá

Với Quả bóng vàng FIFA 2013, cầu thủ Cristiano Ronaldo (CR7) làm gợi nhớ đến câu nói của Thomat Edison: “Thiên tài gồm 1% bẩm sinh và 99% lao động”. Riêng với câu chuyện Quả bóng vàng lần này của Ronaldo, ngoài cường độ tập luyện, còn có sự hỗ trợ của dinh dưỡng chuyên nghiệp để giúp anh nâng cao phong độ trong cú lội ngược dòng.

Lựa chọn đúng đắn của Ronaldo

Kể từ sau Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 2008, đã 3 lần Cristiano Ronaldo phải ngậm ngùi về nhì trong 4 năm liên tiếp Messi đoạt danh hiệu này. Quyết tâm bước lên đỉnh cao, anh không ngừng tập luyện  như những ngày đầu chỉ là một cậu bé gầy gò đến học việc tại Sporting Lisbon. Anh tập mọi lúc mọi nơi, dù ở bất cứ CLB nào, luôn là người đến sân tập sớm nhất và ra về muộn nhất, mỗi ngày tập cơ bụng đến 3.000 lần.

Mang đầy quyết tâm, đầy khao khát, CR7 trong vòng 1 năm gần đây tập trung hướng đến một yếu tố cực kỳ quan trọng là dinh dưỡng chuyên nghiệp. Herbalife đã đến với anh vào đúng thời điểm này, cung cấp chế độ dinh dưỡng khoa học và những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao giúp anh phát triển thể lực và phong độ. Chuỗi thành tích ấn tượng cùng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA với chiến thắng trước chính Messi là minh chứng để khẳng định bước đi này của Ronaldo là hoàn toàn đúng đắn.

dinh dưỡng hợp lý là 1 trong 3 mặt không thể thiếu trong việc giúp cầu thủ C.Ronaldo chiếm lĩnh đỉnh cao thành tích
dinh dưỡng hợp lý là 1 trong 3 mặt không thể thiếu trong việc giúp cầu thủ C.Ronaldo chiếm lĩnh đỉnh cao thành tích

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (PFA) từng đưa ra nhận định: Tuổi thọ trung bình của đời cầu thủ là 8 năm, 28 tuổi là điểm rơi của phong độ nhưng cũng có thể được coi là cột mốc đánh dấu cho sườn bên kia của sự nghiệp. Nhưng Ronaldo dường như đang đi ngược lại với quy luật đó, phong độ hiện tại và những nỗ lực suốt thời gian qua khiến giới chuyên môn nhận định rằng anh sẽ còn đạt được nhiều thành công trong 4-5 năm tới. Chín tháng bắt tay với Herbalife, anh đã làm chói lọi hơn bảng thành tích của mình: cựu ngôi sao M.U là “sát thủ số 1” khi ghi được tổng cộng 69 bàn, dẫn đầu La Liga với 38 bàn, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng Champion League với 9 bàn và là vua phá lưới của giải đấu này với 12 bàn. Thành công trong 1 năm qua cho thấy bản hợp đồng với Herbalife thực sự là sự chuẩn bị vững chắc của Ronaldo cho những năm tiếp theo - những năm nửa sau của sự nghiệp.

Bốn năm tiếp theo: Những thành công mới?

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã xác nhận dinh dưỡng hợp lý là 1 trong 3 mặt không thể thiếu trong việc chiếm lĩnh đỉnh cao thành tích trong thể thao, đặc biệt là bóng đá - môn thể thao luôn đòi hỏi sự phát triển toàn diện. Các chuyên gia trong lĩnh vực y học thể thao đã soạn thảo những chế độ ăn cụ thể cho đội bóng, thậm chí cho cả từng vị trí. Được nhiều ngôi sao thể thao tin tưởng, trong đó có Messi,  Herbalife đã không khó khăn để nhân được cái gật đầu từ Ronaldo, nhất là khi thế mạnh của Herbalife không chỉ là sản phẩm chất lượng hàng đầu mà còn ở việc cá nhân hóa chế độ dinh dưỡng tùy theo thể trạng, kế hoạch tập luyện, thi đấu và mục tiêu dinh dưỡng cụ thê của mỗi VĐV.

Chín tháng trước, khi giới truyền thông truyền tay nhau những bức ảnh hậu trường đầy vui tươi, nhí nhảnh trong buổi ký kết hợp đồng giữa Ronaldo và Herbalife, người ta đã dự đoán có thể tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới này sẽ mang đến cho Ronaldo những thành công mới như đã từng có cùng Messi trong 4 năm qua. Quả thực, những thành công với Ronaldo đến thời điểm này đã chứng minh phần nào cho những nhận định đó, đồng thời cũng củng cố thêm niềm tin rất lớn về những thành công anh có thể đạt được trong 4 năm tiếp theo.

Với thành công của QBV 2013, Cristiano Ronaldo đã truyền tải thông điệp về vai trò quan trọng của dinh dưỡng hướng tới xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động. Sắp tới Ronaldo cũng sẽ cùng Herbalife ra mắt dòng sản phẩm đồng thương hiệu. 

Bài và ảnh: Thu Loan

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết