Khi người tiêu dùng tin cậy

Thứ Năm, 23/05/2013 20:33

FrieslandCampina Việt Nam là doanh nghiệp thứ 3 được xét trao chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) vừa cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng cho Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam. Để đạt được chứng nhận, FrieslandCampina Việt Nam đã trải qua quy trình đánh giá kéo dài của hội đồng thẩm định ở cả 2 nhà máy Bình Dương và Hà Nam.

Những tiêu chí cơ bản

Chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được VINASTAS quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; thực hiện việc kinh doanh và hệ thống bảo đảm chất lượng kinh doanh; nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế. Các tiêu chí trên đều được FrieslandCampina Việt Nam đáp ứng đầy đủ.

FrieslandCampina Việt Nam vừa được cấp giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”

Theo bà Lê Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch VINASTAS, FrieslandCampina Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá, kiểm soát của chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng. Chuẩn mực thực hiện kinh doanh, hệ thống bảo đảm chất lượng kinh doanh được FrieslandCampina thực hiện tốt, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm của mình, dịch vụ với người tiêu dùng.

Còn ông Mark Boot, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết chứng nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng khẳng định chất lượng sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam cũng như tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Đồng thời, chứng nhận này buộc doanh nghiệp phải nỗ lực nhiều hơn tạo ra sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất.

Đầu tư hoàn chỉnh

Công ty FrieslandCampina Việt Nam có mặt tại Việt Nam hơn 17 năm, đã đầu tư 135 triệu USD mở rộng sản xuất 2 nhà máy tại Bình Dương và Hà Nam. Tuân thủ nghiêm ngặt quy chuẩn của Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, các nhà máy của FrieslandCampina tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn. Các nhà máy đều có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

Các sản phẩm được sản xuất tại 2 nhà máy đều ghi rõ thông tin trên nhãn mác đúng theo quy định của pháp luật, quản lý nghiêm ngặt từ khâu thu mua nguyên liệu đầu vào đến khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Các bước kiểm định chất lượng của công ty và các trung tâm kiểm định (Quatest) được Bộ Y tế ủy quyền chứng nhận.

FrieslandCampina Việt Nam đạt 4 chứng chỉ chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9000:2008 (chất lượng), ISO 14000:2004 (môi trường), ISO 22000:2005 (an toàn thực phẩm) và OHSAS 18001:2007 (an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe và an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Ngoài ra, Tập đoàn FrieslandCampina trên thế giới có quy trình kiểm soát nội bộ là FOQUS quy định quy trình sản xuất phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, chất lượng, an toàn lao động và môi trường. Trên bao bì sản phẩm có hướng dẫn sử dụng, bảo quản. Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn.

FrieslandCampina là tập đoàn sữa hàng đầu Hà Lan với lịch sử trên 135 năm sản xuất, kinh doanh trong ngành sữa trên toàn thế giới. FrieslandCampina có 17 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp mỗi năm trên 1,5 tỉ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), YoMost, Friso, Fristi.

Bài và ảnh: LẬP NGUYỄN

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết