Hơn 1.000 vụ khiếu nại về chất lượng hàng

Thứ Năm, 10/01/2013 15:00

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, văn phòng phía Nam vừa tổng kết hoạt động năm 2012.

Theo báo cáo, có 135 vụ khiếu nại của người tiêu dùng đến trực tiếp văn phòng, trong đó đã giải quyết được 114 vụ,  đạt 84,44%. Phần lớn các vụ khiếu nại là về chất lượng  hàng hóa, bảo hành, dịch vụ, vệ sinh thực phẩm, mỹ phẩm, hàng điện máy, điện tử, điện lạnh. Đặc biệt, có cả chục vụ khiếu nại mua hàng qua mạng, qua quảng cáo trên truyền hình nhưng đều không giải quyết được do không tiếp xúc được với bên bán.

Trong năm qua, người tiêu dùng còn khiếu nại hơn 1.000 vụ thông qua email, điện thoại, trong đó chủ yếu khiếu nại về chất lượng hàng hóa, bảo hành, chất lượng dịch vụ, lừa đảo, quảng cáo sai sự thật.

L.Giang

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết