Giành lại ưu thế trên thị trường cung cấp dịch vụ OTT

Thứ Ba, 08/04/2014 20:07

Theo Công ty Nghiên cứu Informa, trong năm 2012, đã có hơn 19,1 tỉ tin nhắn mỗi ngày được gửi trên toàn thế giới sử dụng các ứng dụng trò chuyện trực tuyến, so với 17,6 tỉ tin nhắn văn bản SMS.

Đặc biệt, số lượng người sử dụng OTT (dịch vụ trò chuyện trực tuyến trên nền mạng điện thoại di động như Whatssap, Viber, Line,…) đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2013 và dự đoán sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới. Do đó, nhiều nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam lo ngại rằng họ đã mất hàng trăm đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm do sự gia tăng của các ứng dụng OTT và đã yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông  thực hiện các chính sách quản lý nhất định đối với các nhà cung cấp OTT.

Chiến dịch mới nhất của Tektronix Communications hướng đến các nhà cung cấp dịch vụ  mạng điện thoại di động truyền thống tại Việt Nam như MobiFone, Vinaphone, Viettel,… trong bối cảnh các nhà cung cấp dịch vụ OTT  đang tấn công ồ ạt vào thị trường tiềm năng trong nước. Trong đó, Tektronix Communications nhấn mạnh tới việc thay đổi chiến lược sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ của các nhà mạng điện thoại di động nhằm cung cấp các dịch vụ thân thiện với người tiêu dùng hơn cũng như thiết lập các mối quan hệ giữa các nhà mạng và các ứng dụng nhằm chống lại các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong cuộc chiến tại thị trường Việt Nam.

 

K.Lê

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết