Foodcosa có nền tảng vững chắc

Thứ Sáu, 20/09/2013 15:40

Ngoài mở rộng hệ thống bán lẻ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Foodcosa còn mở thêm nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng

Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM (Foodcosa) không chỉ có thế mạnh về xuất khẩu gạo mà còn có thế mạnh về kinh doanh nội địa với hệ thống siêu thị Foodcomart phủ khắp các quận, huyện TP HCM và một số địa phương khác. Ngoài ra, Foodcosa còn 3 xí nghiệp trực thuộc xay xát lúa gạo phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Nhà máy hiện đại

Hiện Foodcosa có 3 nhà máy xay xát được trang bị dây chuyền hiện đại nhất khu vực. Đó là Xí nghiệp Lương thực Saigon - Satake (TP HCM) với diện tích 20.000 m2. Ông Trần Văn Hiền, Giám đốc Xí nghiệp Satake, cho biết đơn vị có 2 dây chuyền xay xát, đánh bóng lúa gạo công nghệ Nhật Bản phục vụ nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Để sản xuất, chế biến gạo có chất lượng cao, xí nghiệp còn trang bị thêm 2 máy tách màu để loại bỏ các hạt bị hư, hạt có màu sắc bất thường, trị giá khoảng 4 tỉ đồng. Tại đây còn có hệ thống kho lớn có sức chứa 24.000 tấn phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa bình ổn thị trường gạo.
 
Hệ thống siêu thị Foodcomart tại TP HCM

Ông Quách Duy Tâm, Giám đốc Xí nghiệp Tân Túc (TP HCM), cho biết đây là nhà máy mới được đầu tư xây dựng trong năm 2011 với công nghệ hiện đại cho chất lượng gạo cao. Nhà máy có 2 hệ thống xát gạo nguyên liệu cung ứng cho Foodcosa để xuất khẩu. Nhà máy có diện tích 6.000 m2, công suất 14 tấn/giờ.

Foodcosa còn đầu tư một nhà máy ở vùng nguyên liệu lúa gạo tại đồng bằng sông Cửu Long để thuận tiện thu mua nguyên liệu phục vụ chế biến, đó là Xí nghiệp Lương thực Cửu Long (Thốt Nốt, Cần Thơ). Ông Diệp Minh Thanh, Giám đốc Xí nghiệp Cửu Long, cho biết nhà máy lau bóng gạo này có công suất 7.000 tấn/ngày, kho chứa 25.000 tấn phục vụ cho xuất khẩu của Foodcosa. Foodcosa đang có kế hoạch đầu tư xây dựng cụm nhà máy với hệ thống nhà máy, hệ thống kho quy mô lớn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long phục vụ xuất khẩu gạo chất lượng cao. Cụm nhà máy mới này khi đi vào hoạt động sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển cũng như quản lý tốt khâu thu mua nguyên liệu tại chỗ.

Hệ thống bán lẻ rộng khắp

Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM vừa thành lập Foodcomart - Sài Gòn để tăng cường công tác phát triển quản lý hệ thống kinh doanh nội địa bao gồm: chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart với 24 cửa hàng bán lẻ, 22 cửa hàng bán sỉ, 4 cửa hàng xăng dầu, 1 trung tâm phân phối hàng hóa, 1 kho trữ hàng, 7 nhà phân phối (Vinamilk, DKSH, Masan, Á Châu, Khánh Hòa, Tân Hiệp Phát, Trung Nguyên) và 6 cửa hàng trưng bày sữa Vinamilk phủ khắp các quận - huyện tại TP HCM. Ngoài ra, Foodcomart còn có hệ thống bán lẻ tại một số địa phương.

Được UBND TPHCM hỗ trợ, Foodcomart - Sài Gòn có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ bình ổn giá, bảo đảm nguồn hàng dự trữ xuyên suốt trong năm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nước giải khát và công nghệ phẩm. Foodcomart - Sài Gòn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong các dịp lễ.

Foodcomart còn hợp tác với các đối tác thực hiện dịch vụ thanh toán cước điện thoại, internet… Khách hàng thanh toán cước tại Foodcomart sẽ được tặng quà có giá trị. Foodcomart - Sài Gòn còn hợp tác với các đối tác về các dịch vụ trưng bày bảng hiệu, gửi hàng, ATM, giữ xe.

Bài và ảnh: NGỌC ĐỈNH

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết