Foodcomart “tung” hàng Tết

Thứ Năm, 09/01/2014 20:27

Foodcomart chuẩn bị lượng hàng Tết dồi dào, trong đó có cả hàng hóa thiết yếu bình ổn giá

Bà Nguyễn Thị Mai Thảo, Phó Giám đốc Foodcomart - Sài Gòn (Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM), cho biết hệ thống siêu thị Foodcomart đã chuẩn bị lượng hàng Tết dồi dào trị giá gần 100 tỉ đồng, trong đó có các mặt hàng bia, nước ngọt, bánh kẹo, gạo, nếp, mì, sữa, dầu ăn, đường, bột ngọt, hàng thực phẩm công nghệ khác, hóa mỹ phẩm… Hiện Foodcomart đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà kéo dài cho đến Tết.

Khuyến mãi hấp dẫn

Bà Thảo cho biết hầu như tháng nào Foodcomart cũng có chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng. Riêng tháng Tết này, đơn vị tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi với giá trị khuyến mãi lớn. Người tiêu dùng khi mua hàng không chỉ được giảm giá mà còn được tặng quà có giá trị từ 10%-15% so với giá trị mặt hàng cần mua.

Kho hàng của Foodcomart tại quận 8, TP HCM

Kho hàng của Foodcomart tại quận 8, TP HCM

Nhiều sản phẩm tại hệ thống Foodcomart như thức uống, bánh kẹo, kem, hàng công nghệ phẩm được giảm giá từ 10%-30%. Người tiêu dùng chọn mua các loại hóa mỹ phẩm, gạo, nước ngọt, cà phê, gia vị… sẽ được tặng quà bằng sản phẩm kèm theo. Chẳng hạn, khách mua mỹ phẩm sẽ được tặng kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng; mua gạo được tặng nước tương, mì gói hoặc mua cà phê, hàng gia vị được tặng ly, tô.

Các cửa hàng tiện ích Foodcomart kinh doanh hơn 2.000 sản phẩm lương thực, thực phẩm các loại như hàng nông sản (gạo, tấm, nếp, mì, đậu…), hàng phi thực phẩm (hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình), sữa, thức uống dinh dưỡng, bia, nước giải khát, rượu, gia vị (dầu ăn, nước chấm, bột ngọt, đường...), bánh kẹo, cà phê, trà…

Nhiều mặt hàng thiết yếu có giá ưu đãi

Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM còn tham gia bình ổn giá  mặt hàng gạo, nếp trên địa bàn TP HCM và một số địa phương khác thông qua hệ thống Foodcomart. Trong đó có mặt hàng gạo thông dụng được Sở Tài chính TP HCM duyệt với mức giá bán lẻ là 10.000 đồng/kg, nhưng Foodcomart chỉ bán với giá 9.700 đồng/kg từ đầu năm 2013 cho đến nay và giữ nguyên mức giá này cho đến Tết. Loại gạo thơm được bán với giá 13.000 đồng/kg, nếp 18.000 đồng/kg.

Mặt hàng dầu ăn cũng được đơn vị dự trữ hơn 55 tấn cho tháng Tết. Trong đó có sản phẩm dầu ăn 1 lít được bán với giá 28.000 đồng/chai, mặt hàng đường cũng được đơn vị dự trữ hàng chục tấn, với giá bán từ 18.500-20.000 đồng/kg.

Theo bà Thảo, các mặt hàng gạo còn được đơn vị đóng gói 5 kg, 10 kg để thuận tiện cho người tiêu dùng mua sắm cũng như làm quà biếu, đặc biệt là nhãn hiệu Hạt ngọc và Hương lúa của Foodcomart đã quen thuộc và được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Các loại gạo bán Tết được công ty dự trữ hơn 5.000 tấn, trị giá gần 50 tỉ đồng, chưa kể hàng ngàn tấn gạo các loại được dự trữ tại các kho của công ty để tham gia thị trường  trong trường hợp biến động.

Hệ thống phân phối phủ khắp TP

Foodcomart - Sài Gòn quản lý hệ thống kinh doanh nội địa của Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM bao gồm: chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart với 21 cửa hàng bán lẻ, 22 cửa hàng bán sỉ, 3 cửa hàng xăng dầu, 1 trung tâm phân phối hàng hóa, 3 kho trữ hàng, 6 nhà phân phối (Vinamilk, DKSH, Masan, Yến sào Khánh Hòa, Cà phê Trung Nguyên, Nestlé…).

 

Bài và ảnh: NGỌC THANH

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết