Doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ Năm, 09/01/2014 20:22

FrieslandCampina Việt Nam vừa được cấp chứng nhận “Doanh nghiệp phát triển bền vững 2013” do Viện Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng

Kết quả này dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá mức độ tín nhiệm thương hiệu thường niên của doanh nghiệp Việt Nam về năng lực theo yêu cầu của các chương trình liên kết thương mại toàn cầu (GTA), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Viện Nghiên cứu kinh tế, Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận quốc tế InterConformity (CHLB Đức, châu Âu) và theo hệ thống quản lý quốc tế (Sustainable Development Business Index - SDB).

Giám sát chặt chẽ

Chứng nhận này có giá trị toàn cầu, được Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận quốc tế InterConformity giám sát chất lượng và công nhận. Bên cạnh chứng nhận đạt được, công ty cũng phải cam kết chất lượng là tiêu chí hàng đầu, bảo đảm chất lượng một cách toàn diện và bền vững là định hướng phát triển xuyên suốt của doanh nghiệp.

Đại diện Công ty  FrieslandCampina Việt Nam nhận chứng nhận “Doanh nghiệp phát triển bền vững”
Đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam nhận chứng nhận “Doanh nghiệp phát triển bền vững”

FrieslandCampina Việt Nam hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững. Ngay từ đầu, đơn vị không chỉ chú trọng đến những sản phẩm giàu dinh dưỡng, chất lượng cao mà còn bảo vệ môi trường. Các nhà máy của công ty tại tỉnh Bình Dương, Hà Nam được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch.

Từ năm 2011, sau khi được đánh giá đã áp dụng thành công tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007, đơn vị đã trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9000:2008, ISO 14000:2004, ISO 22000:2005 và OHSAS 18001:2007 của Bureau Veritas.

Gắn kết cộng đồng

Phát triển bền vững của đơn vị không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi mà FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các chương trình phát triển ngành sữa, chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” và  các hoạt động nghiên cứu, giáo dục về dinh dưỡng.

Chương trình giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng. Nông dân tiếp cận tri thức, tài chính, thị trường. Những nông dân có đàn bò nhỏ (ít hơn 5 con) đã được giúp để trở thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh, giúp họ thay đổi cuộc sống , đồng thời cũng giúp công ty bảo đảm nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao.

Chương trình khuyến học “Đèn đom đóm”, từ khi được khởi xướng năm 2002, đã xây dựng được 12 ngôi trường và trao hơn 20.000 suất học bổng để những trẻ em kém may mắn có được cơ hội đến trường.

FrieslandCampina còn phối hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) và Hội Dinh dưỡng Việt Nam thực hiện khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) với quy mô lớn trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. SEANUTS giúp các nhà quản lý có dữ liệu đầy đủ nhất các thông số liên quan tới dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em.

Gốc rễ

Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, cho biết phát triển bền vững là gốc rễ trong mọi hoạt động của công ty. Muốn phát triển bền vững, phải đáp ứng cùng lúc các thách thức, các yêu cầu toàn diện về kinh tế - xã hội, môi trường tự nhiên, tài nguyên nhân lực và cả văn hóa.

 

Bài và ảnh: LẬP NGUYỄN

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết