Điện máy đang rơi vào mùa “trũng”

Thứ Hai, 07/07/2014 18:04

Thông tin từ thegioididong.com cho thấy doanh thu tháng 5 của hệ thống đạt hơn 30 triệu USD, với doanh số khoảng 250.000 máy bán ra, so với cùng kỳ năm trước tăng 60% về doanh thu và 32% về doanh số, tăng nhẹ khoảng 5% doanh số so với tháng 4-2014.

Sự tăng trưởng này do nhu cầu về điện thoại thông minh tăng mạnh và giá trị trung bình của mỗi máy bán ra cao hơn. Doanh thu và doanh số không có nhiều tăng trưởng so với tháng 4 do tháng 5 là tháng mà thị trường đang đổ về cho các dịch vụ như du lịch hè. Đối với chương trình khuyến mãi lớn của tháng 6, Smartphone World Cup đã kích thích khá tốt nhu cầu của thị trường, cả doanh thu và doanh số đều tăng.

Trong một vài ngày cuối tháng, do ảnh hưởng của mùa mưa sớm nên có tác động nhẹ. Việc gia hạn chương trình này thêm từ ngày 1 đến 10-7 nhằm để chuẩn bị cho chương trình khuyến mại mới được tốt hơn, cũng như từ phản hồi tích cực của thị trường World Cup nên Thế Giới Di Động muốn duy trì chương trình xuyên suốt với giải đấu này.

Tháng 6 vừa qua, do đã hết mùa nắng nóng, nên ngành hàng điện lạnh có sự giảm nhẹ so với tháng 5, khoảng 20%. Bù lại, do đang là thời điểm cao trào của mùa World Cup nên ngành hàng điện tử, đặc biệt là tivi có sự tăng trưởng mạnh, tăng gần 50% so với tháng 5 và tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 6 doanh số giảm nhẹ so với tháng trước khoảng 20%, do đang là điểm rơi thấp của ngành hàng gia dụng, nhu cầu người mua không cao. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước tăng gần 40%.

Theo dự báo trong tháng 7, mặt hàng điện thoại tiếp tục sôi động với xu hướng giảm giá của một số model tầm trung, một số model sẽ tái xuất thị trường với mức giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ cũng sẽ tung ra nhiều chương trình nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hè của học sinh, sinh viên.

Thị trường laptop sẽ giảm nhẹ vì đây là tháng thấp điểm của mặt hàng này. Thị trường tablet tiếp tục tăng trưởng và giữ ở mức từ 15%-20%. Sản phẩm ngày càng đa dạng về mẫu mã và giá cả, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu.

Bước vào mùa mưa sẽ là tháng “trũng” của việc kinh doanh các sản phẩm điện máy, điện lạnh, nên sức mua tháng tới sẽ không mấy sáng sủa đối với ngành hàng. Đây cũng sẽ là mùa các nhà bán lẻ điện máy tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu. Tháng 7 và tháng 8 luôn sức mua hàng gia dụng giảm mạnh nhất trong năm, do tính chất của thời tiết, mùa vụ. 

Thúy Ái

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết