Dịch vụ chuyển tiền tận nhà đặc biệt của nhà mạng

Thứ Năm, 05/02/2015 18:42

Liên kết giữa Viettel và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) mới đây đã giúp hàng triệu người tiêu dùng chuyển tiền mà không cần tài khoản ngân hàng, thậm chí có thể nhận tiền ngay tại nhà hay thực hiện giao dịch “di động” mọi lúc mọi nơi

Đến cửa hàng Viettel ở bản Phiêng 1, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái để nhận tiền con trai gửi về ăn Tết, ông Nguyễn Văn Soàng tỏ ra rất phấn khởi. Bận làm ăn ở Bình Dương, chưa thể về đón Xuân bên gia đình nên con ông chuyển tiền để bố mẹ sắm mới chiếc tivi và lo liệu Tết.

“Trước cứ phải gửi qua xe khách, lâu, thấp thỏm đến khi nhận được tiền mới yên tâm. Nó kêu làm cho tôi cái thẻ ngân hàng (NH) để chuyển cho nhanh nhưng tôi già rồi, không biết dùng. Đợt này thấy nó bảo nhờ Viettel chuyển, nhanh, an toàn lắm, cứ đến điểm giao dịch của nhà mạng này là các cô nhân viên hướng dẫn nhận được ngay” - ông Soàng nói.

Thực tế, anh Nguyễn Văn Thái, con trai ông Soàng, đã sử dụng dịch vụ chuyển tiền mặt BankPlus của Viettel. Anh cho biết chỉ cần đăng ký BankPlus MB hoặc BankPlus S, bấm gọi *123# hoặc *189# rồi làm theo hướng dẫn là có thể chuyển tiền về nhà cho người thân ở quê. Bố anh chỉ cần ra cửa hàng Viettel cách nhà chừng 15 phút đi bộ, đưa thông tin cá nhân và mã nhận tiền bí mật mà anh gửi là có thể nhận được tiền ngay. Theo anh, cách này nhanh và an toàn hơn rất nhiều so với gửi qua xe khách, đặc biệt là vô cùng tiện ích với những người không có tài khoản NH, ở vùng sâu, vùng xa như gia đình anh.

 

Với dịch vụ Bankplus - Chuyển tiền tận nhà, người dùng chỉ cần thao tác trên di động         Ảnh: Hà An
Với dịch vụ Bankplus - Chuyển tiền tận nhà, người dùng chỉ cần thao tác trên di động Ảnh: Hà An

 

Nhận tiền chuyển khoản tại nhà

Không phải là thuê bao mạng Viettel nhưng chị Nguyễn Minh Chuyền - Vĩnh Phúc, Hà Nội - vẫn có thể chuyển tiền cho bố mẹ ở quê bằng dịch vụ trên. Thậm chí, bố mẹ chị còn được nhận tiền ngay tại nhà, không cần đến trung tâm giao dịch của nhà mạng hay NH.

“Lúc nghe cô bạn giới thiệu, mình đã thấy hay nhưng tiếc là mình không dùng Viettel. Tìm hiểu mới biết thuê bao mạng khác vẫn có thể dùng dịch vụ chuyển - nhận tiền tại nhà này của Viettel. Sau khi mình thực hiện lệnh giao dịch, nhân viên Viettel sẽ mang tiền đến tận nhà cho bố mẹ mình. Các cụ tuổi cao, đi lại khó khăn nên dùng cách này tiện lắm” - chị Chuyền kể.

Hệ thống “ATM di động” đầu tiên

Bên cạnh phương thức chuyển tiền truyền thống như bưu điện, xe khách… hay cách thức hiện đại chỉ dành cho những người có tài khoản NH, dịch vụ chuyển tiền mặt BankPlus mà Viettel và MB vừa kết hợp “khai sinh” đã mang đến tiện ích cho hàng triệu người. Bởi sản phẩm này hoạt động dựa trên nền tảng thông tin di động, một dịch vụ đã phổ biến với hầu hết người tiêu dùng Việt từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đây được xem là hệ thống “ATM di động” đầu tiên bởi việc chuyển tiền mặt có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động, cùng với đó là hệ thống giao dịch, mạng lưới nhân viên Viettel dày khắp trên mọi miền Tổ quốc. Điều này cũng góp phần phổ cập hơn dịch vụ chuyển tiền theo phương thức hiện đại đến người dân, nhất là đồng bào các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

Trước khi ra mắt chính thức, BankPlus - Chuyển tiền tận nhà đã được thử nghiệm trong một thời gian dài để chính khách hàng kiểm chứng tính khả dụng. Từ tháng 6-2014 đến nay, hơn 300.000 giao dịch đã được thực hiện nhanh chóng và an toàn.

 

Quy trình chuyển tiền

Khách hàng đã có tài khoản BankPlus MB, BankPlus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động (thao tác gọi *123# và làm theo hướng dẫn). Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.

Khách hàng không có tài khoản NH thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.

Người nhận sử dụng giấy tờ tùy thân và mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.

 

Nguyễn Tuấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc1 phản hồi

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết