Choline cần thiết cho cơ thể

Thứ Năm, 17/10/2013 19:35

Choline có mặt trong nhiều loại thực phẩm, là thành phần chủ yếu trong nhiều phospholipids (kể cả lecithin), quyết định đến chức năng và cấu trúc não. Choline thường được dùng để sản xuất acetylcholine, quan trọng trong việc truyền xung động thần kinh. Trong cơ thể, choline chủ yếu nằm trong phospholipids và sphingomyelin.

Có một số cơ chế chắc chắn làm thai nhi và trẻ sơ sinh phát triển là nhận đủ lượng choline. Cũng như các chất dinh dưỡng khác, một phần lớn choline được đưa đến bào thai nhờ nhau thai. Sữa từ các bà mẹ là nguồn choline rất tốt cho trẻ.

Thiếu choline sẽ dẫn đến nhiều chứng bệnh. Mặc dù mỗi chức năng của choline rất cần cho cuộc sống để duy trì chức năng của các cơ quan và tế bào, khó có thể xác định hội chứng thiếu choline ở người. Thiếu choline ảnh hưởng đến gan nhiễm mỡ, thoái hóa thần kinh, giảm trí nhớ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, nghẽn mạch máu, cholesterol trong máu cao.

Để hạn chế việc thiếu choline, nên có chế độ ăn đủ choline là 550 mg/ngày cho đàn ông và 425 mg/ngày cho phụ nữ. Đối với trẻ em, lượng ăn vào tùy thuộc kích thước cơ thể. Nguồn choline có nhiều trong gan bò, lecithin, tim bò, dưa leo, đậu phộng, xúp lơ, mầm lúa mì. Bổ sung đầy đủ choline sẽ giúp hỗ trợ xung thần kinh, tiêu hóa mỡ và sản xuất hormone. Giúp duy trì chức năng thận và bàng quang hoạt động bình thường, giảm lượng cholesterol, truyền xung thần kinh lên não, chống lại bệnh mất trí nhớ, hỗ trợ gan di chuyển chất độc ra khỏi máu.

Sữa bột OLD-LAC được bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, hàm lượng canxi, sữa kết hợp với vitamin D3, choline giúp cho sự hấp thu canxi tốt nhất nhằm tránh bệnh loãng xương và cải thiện trí nhớ. Cung cấp đủ năng lượng cho người trưởng thành, người già, người bệnh trong giai đoạn hồi phục. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 2 ly sữa OLD-LAC sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu canxi và choline.

 

Tin-ảnh: H.Châu

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết