Chiếc xe hơi khuyến mãi của VietJet trao cho ai?

Thứ Ba, 21/10/2014 19:36

Chiếc xe hơi bạc tỉ cuối cùng đã được trao cho chủ nhân đích thực của giải thưởng, sau khi khiến dư luận xôn xao tranh cãi ai sẽ được nhận xe, khi người may mắn là hành khách sử dụng vé máy bay do công ty của khách chi trả

Xác nhận với phóng viên, đại diện VietJet chia sẻ, hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và công ty của anh đã “có tiếng nói chung” trong việc “phân xử” chiếc xe hơi khuyến mãi. Theo tinh thần đó, VietJet sẽ trao giải thưởng này cho hành khách Huỳnh Ngọc Khánh. Nhưng chiếc xe sẽ là tài sản của Công ty Sino Channel Asia (Hồng Kông).

Thỏa thuận tự nguyện

Anh Khánh là trưởng phòng kinh doanh của Công ty Sino Channel Asia, anh cho biết sau khi nhận giải thưởng, anh sẽ trao lại chiếc xe cho công ty của mình. “Đây là thỏa thuận tự nguyện của tôi với công ty. Là vận may thì không nên tính toán, dù sao đây cũng là một niềm vui cho cả công ty, trong đó có tôi là một thành viên” - anh chia sẻ.

Chiếc xe trong chương trình khuyến mãi của VietJet đã có chủ
Chiếc xe trong chương trình khuyến mãi của VietJet đã có chủ

Đại diện VietJet cho biết, là đơn vị tổ chức chương trình khuyến mãi, điều VietJet mong muốn là đem lại niềm vui cho hành khách của mình, vì vậy khi xảy ra tình huống phát sinh, chiếc vé của hành khách Khánh do công ty mua mà thể lệ cuộc thi lại quy định cụ thể là trao giải cho hành khách bay, bản thân đơn vị tổ chức khuyến mãi cũng lúng túng, nếu anh Khánh và công ty không đạt được thỏa thuận với nhau. Nếu xảy ra khiếu kiện, chiếc xe không trao được cho ai thì rất phiền.

“Chúng tôi đã tham vấn ý kiến của Bộ Công Thương - cơ quan cấp phép cho chương trình - và tham vấn với các luật sư. Các luật sư đều cho rằng quy định của pháp luật còn chung chung, vận dụng vào trường hợp cụ thể này, trao xe cho ai đều có lấn cấn và đều có lý cả. Tốt nhất công ty và người trúng thưởng có thỏa thuận với nhau về phân chia giải thưởng. Ý kiến tham vấn của luật sư trùng với quyết định của người trúng thưởng khiến chúng tôi thở phào nhẹ nhõm” - vị đại diện VietJet chia sẻ.

Ứng xử văn minh

Luật sư Cao Thị Hòa, Công ty Luật Vietthink, cho rằng hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và VietJet đã quyết định đúng: “Vé là bằng chứng của việc giao kết hợp đồng vận chuyển hành khách giữa các bên”(quy định tại khoản 2 điều 528 Bộ Luật Dân sự 2005). Trong trường hợp này, bên vận chuyển (hãng hàng không) và hành khách (anh Huỳnh Ngọc Khánh) là chủ thể của hợp đồng vận chuyển hành khách. Anh Khánh được thụ hưởng mọi lợi ích phát sinh từ hợp đồng vận chuyển hành khách, bao gồm cả phần thưởng của hãng hàng không. Khoản 6 điều 92 Luật Thương mại 2005 quy định về khuyến mãi cũng quy định trong trường hợp này, hành khách Huỳnh Ngọc Khánh là đối tượng trực tiếp tham gia dự thưởng từ việc quay số trúng thưởng của hãng hàng không dành cho hành khách. Thể lệ của chương trình khuyến mãi “Bay VietJet, trúng xe hơi” mà VietJet công bố công khai cũng chỉ quy định hành khách giữ lại cuống vé lên tàu để so sánh khi trúng thưởng. Do vậy việc VietJet trao giải thưởng chung cuộc cho anh Huỳnh Ngọc Khánh là hoàn toàn hợp lệ.

Cũng theo luật sư Cao Thị Hòa, quyết định của hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và công ty của anh Khánh về việc nhận xe, sau đó trao lại cho công ty không những thể hiện việc hành khách hiểu biết rõ quy định của pháp luật mà còn cho thấy nét văn hóa nơi anh Khánh đang công tác.

“Công ty Sino Channel Asia ứng xử như thế là văn minh, anh Khánh cũng vậy và VietJet cũng rất fair-play, like anh Khánh, công ty của anh và cả VietJet. Bay một chuyến có hơn triệu đồng, vừa tiết kiệm cho công ty, lại rinh về ô tô bạc tỉ, lộc may mắn này thì chắc công ty phải thưởng lớn cho anh Khánh” - tài khoản Facebook có tên Nhiên An hóm hỉnh nhận xét.

Những hành khách may mắn đều chia sẻ rất thích thú trước những phần quà đặc biệt, giá trị cao của VietJet nhưng điều hành khách vui hơn chính là những giá trị tinh thần từ chương trình đem lại.

Bài và ảnh: Ngọc Thy

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết