Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm

Thứ Năm, 25/07/2013 22:45

Nielsen (chuyên nghiên cứu thị trường thế giới, trong đó có Việt Nam) vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm so với quý trước ổn định sau lần tăng mạnh (+6 điểm) hồi đầu năm, và cao hơn trung bình toàn cầu ở mức 94 điểm nhưng thấp hơn trung bình khu vực với 105 điểm. Indonesia là nước lạc quan nhất thế giới, sau đó là Philippines. Kinh tế tiếp tục khôi phục và phát triển tại các thị trường Đông Nam Á, người tiêu dùng trong khu vực vẫn lạc quan và một phần lớn trong số đó đang tập trung tiết kiệm cho tương lai.

42% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết triển vọng việc làm của họ tốt hoặc rất tốt trong quý này, con số này không đổi từ quý trước và thấp hơn trung bình khu vực (61%). Tỉ lệ người Việt Nam lo ngại về triển vọng tài chính trong tương lai chiếm gần 1/2 số người được khảo sát (48%), giảm 6 điểm so với quý trước và thấp hơn mức trung bình khu vực (61%). Về nhu cầu và mong muốn tiêu dùng trong 12 tháng tới, lượng người cảm thấy tốt hơn so với quý trước tăng từ 33% lên 37% trong quý này.

G.Hiển

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết