Bidrico chinh phục thị trường Nhật

Thứ Năm, 03/04/2014 09:00

Sản phẩm Bidrico đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng

Bidrico đã vững vàng đi qua nhiều giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Việc “chung sống” và phát triển hiệu quả bên cạnh những “người khổng lồ” như Coca-Cola, Pepsi Cola cũng đã phần nào minh chứng được bản lĩnh kinh doanh và sự sáng suốt của Bidrico khi biết lựa chọn cho mình một lộ trình phù hợp, một chiến lược đúng đắn.

Vì sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng

Trong quá trình phát triển, Bidrico không ngừng nỗ lực phấn đấu vì quyền lợi cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Năm 2008 được xem là khó khăn đối với các doanh nghiệp, tuy nhiên, đây lại chính là thời điểm Bidrico đầu tư lớn cho công nghệ, thiết bị máy móc, trong đó có nhà máy bao bì nhựa. Từ tháng 10-2013 đến nay, Bidrico lắp đặt thêm 4 dây chuyền sản xuất. Mỗi năm đơn vị dành từ 2-3 triệu USD cho đầu tư.

Sản phẩm Bidrico vươn ra thị trường thế giới
Sản phẩm Bidrico vươn ra thị trường thế giới

Bidrico còn phát huy sáng tạo trong quản lý và sản xuất. Áp dụng các quy trình quản lý, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Mặt khác, Bidrico luôn chú trọng áp dụng công nghệ hiện đại bảo đảm tiêu chuẩn an toàn - vệ sinh - môi trường.

Bidrico đã từng bước phát triển sản phẩm đến thị trường nông thôn, tiến tới chinh phục thị trường thành thị và đẩy mạnh xuất khẩu. Đến nay, sản phẩm Biridco đã được phân phối rộng khắp trên toàn quốc thông qua các kênh bán lẻ, trường học, bệnh viện và siêu thị. Sản phẩm Bidrico xuất khẩu đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm đạt chất lượng thế giới và đã được thị trường Nhật Bản, Mỹ chấp nhận.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, cho biết thành tựu của Bidrico là không ngừng nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nước giải khát ngày càng chất lượng hơn, tốt cho sức khỏe, tích cực đóng góp và phát triển xã hội.

Thị trường khó tính

Bên cạnh những thị trường truyền thống như Trung Quốc, Đài Loan, Trung Đông, Bắc Phi, Lào, Campuchia, Myanmar, thời gian gần đây, Bidrico đang mở rộng xuất khẩu sang những thị trường tiềm năng khác, trong đó có thị trường Nhật đòi hỏi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm rất khắt khe. Nhưng theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Bidrico hoàn toàn đáp ứng được.

Khi định hướng phát triển thị trường này, Bidrico đã tập trung nghiên cứu nhu cầu thực tế của thị trường, tham gia hội chợ quốc tế thực phẩm - đồ uống (Foodex Japan 2013) tại Nhật nhằm nắm bắt nhu cầu thực tế để đầu tư công nghệ cao, thay đổi dây chuyền sản xuất hiện đại.

Bên cạnh yếu tố chất lượng, đối với một thị trường khó tính như Nhật, chữ tín càng được coi trọng. Nhận thức được vấn đề này, Bidrico luôn tận tâm, chu đáo, tuân thủ nguyên tắc lấy chất lượng chữ tín làm đầu và luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng Nhật những sản phẩm chất lượng cao nên được nhiều công ty Nhật ký kết hợp tác. Ông Hiến còn cho biết Bidrico sẵn sàng chào đón đối tác Nhật đến chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, quản lý để cùng hợp tác làm ăn lâu dài.

Bài và ảnh: THANH TÙNG

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết