Bánh kẹo Tết: Hàng nội lên ngôi

Thứ Năm, 24/01/2013 16:26

Coi chừng mua nhầm bánh ngoại chất lượng thấp

Diễn biến thị trường bánh kẹo Tết cho thấy điểm nổi bật được xem là tín hiệu tích cực và khác biệt là sự đầu tư chuẩn bị rất tốt và bứt phá mạnh mẽ của các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước bằng chính sách giá cả hợp lý, đầu tư hệ thống phân phối, nhiều sản phẩm mới để khai thác tốt thị trường và phục vụ người tiêu dùng.
 
Chọn mua bánh kẹo nội _Ảnh: GIA HIỂN
 
Năm nay, thị trường bánh kẹo ngoại không sôi động như mọi năm. Nhập bánh kẹo ngoại dòng phổ thông năm nay giảm rõ rệt về số lượng và thương hiệu. Do tác động từ nhiều yếu tố, trong đó trực tiếp là tâm lý e ngại từ tiểu thương đến người tiêu dùng đối với các sản phẩm bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc, chất lượng nên mùa Tết năm nay cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự suy thoái của các sản phẩm này.
 
Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bibica, cảnh báo nhiều đơn vị trong nước mua bánh xá từ Malaysia không rõ chất lượng mang về Việt Nam đóng gói hoặc bán đổ đống ở các chợ đầu mối với giá rẻ. Người tiêu dùng khó có thể phân biệt được. Người bán còn giới thiệu là hàng nhập khẩu từ châu Âu bán với giá rất cao nhưng thực chất chỉ sản xuất ở một số nước trong khu vực với chất lượng thấp và được đóng gói tại Việt Nam.
 
Thời điểm này, thị trường quà biếu Tết đã khởi động với nhiều tín hiệu lạc quan và cho thấy sự chuyển dịch trong xu hướng chọn quà Tết của một số doanh nghiệp khi chuyển từ các loại quà biếu khác sang sản phẩm bánh kẹo. Kinh Đô đã nhận được nhiều đơn hàng quà biếu Tết với số lượng lớn từ các công ty. Tính đến ngày 9-1, sản lượng tiêu thụ sản phẩm Tết của Kinh Đô đã đạt 75% kế hoạch. Năm nay, Kinh Đô đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn sản phẩm bánh kẹo Tết phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp Korento chiếm khoảng 20%.
 
Dòng sản phẩm trung cấp và sản phẩm quà biếu Tết như Cosy, khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… chiếm khoảng 80%. Bibica cũng đưa ra thị trường Tết 1.200 tấn bánh, tăng 15%. Bibica có dòng sản phẩm cao cấp Goody và Palomino không thua kém gì so với hàng ngoại nhưng giá lại thấp hơn đến 20%.

Giữa cuối tháng 1 trở đi, sức mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, trong đó có sản phẩm bánh kẹo tại hệ thống siêu thị, hệ thống bakery cũng như các chợ, cửa hàng sẽ sôi động khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm Tết cho gia đình và biếu tặng, công nhân viên xa nhà mua quà về quê biếu Tết. Với diễn biến tình hình kinh doanh đến thời điểm này, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc và đầu tư toàn diện cho mùa Tết, dự đoán các công ty bánh kẹo trong nước sẽ chiếm lĩnh thị trường.

NGUYỄN HẢI

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết