Tăng nhận diện, tiêu dùng sản phẩm xanh

Thứ Bảy, 03/06/2017 15:19

Sáng 3-6, gẩn 2.000 tình nguyện viên đã tham dự lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8 do báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op phối hợp với Sở Công Thương TP HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM tổ chức.

Theo chiến dịch, trong 3 tuần từ ngày 4 đến 24-6, hơn 1.000 tình nguyện viên sẽ ra quân tuyên truyền, vận động cộng đồng người dân TP HCM nhận diện đâu là sản phẩm xanh (sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường) để từ đó cùng đồng hành ưu tiên tiêu dùng xanh.

Tăng nhận diện, tiêu dùng sản phẩm xanh - Ảnh 1.

Các thành viên ban tổ chức thực hiện đổi giao diện facebook - Cam kết tiêu dùng xanh tại lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2017

Trong suốt 3 tuần lễ, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op sẽ tặng phiếu tiêu dùng xanh trị giá 30.000 đồng/phiếu cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên và kết hợp với các doanh nghiệp tham gia chương trình tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng và vận động sử dụng túi thân thiện môi trường…

Song song đó, tổ chức đưa khách hàng đến với quy trình sản xuất thân thiện môi trường của các doanh nghiệp xanh và chương trình mua sắm xanh cùng người nổi tiếng.

Qua 7 lần tổ chức, chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thu hút hơn 70.000 lượt tình nguyện viên tham gia, vận động hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh và mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op tăng 40% - 60% trong tháng diễn ra chiến dịch.


T. Nhân

Chia sẻ:

Gửi bình luận

Chứng khoán

Thông tin cần biết